Gã chồng triệu phú giết vợ để khỏi chia tài sản, 25 năm sau đền tội vì 1 bất ngờ

Những tưởng may mắn khi lấy được một người chồng giàu có và thành đạt nhưng người phụ nữ này không ngờ rằng sẽ có một ngày mình chết dưới họng súng của chồng.

Những tưởng may mắn khi lấy được một người chồng giàu có và thành đạt nhưng người phụ nữ này không ngờ rằng sẽ có một ngày mình chết dưới họng súng của chồng.

Tình yêu mù quáng

Ngày 16/1/1987, những người hàng xóm giật mình hoảng sợ khi nghe thấy những tiếng súng nổ vang lên từ phía ngôi biệt thự nhà Lita Sullivan. Ngay sau tiếng súng, họ nhìn thấy cô Lita Sullivan nằm trong vũng máu trước hiên nhà. Cô được đưa tới bệnh viện nhưng mọi thứ đã quá muộn. Hôm đó cũng là ngày mà Lita sẽ ra tòa để giải quyết vụ ly hôn của mình.

Lita Sullivan có cha là một cựu nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và mẹ là một đại biểu của bang Georgia, Hoa Kỳ. Cô được lớn lên trong sự giáo dục nghiêm khắc theo kiểu truyền thống của cha mẹ. Cô không được phép mặc quần soóc, không được qua đêm bên ngoài. Cô chỉ được phép đến vũ trường với điều kiện có cha hoặc mẹ đi cùng.

Đến khi trưởng thành, là một cô gái xinh đẹp và tháo vát, Lita nhanh chóng được nhận làm việc trong trung tâm mua sắm cao cấp Georgia. Ở đây cô đã gặp và yêu người đàn ông giàu có lớn tuổi James Sullivan. Thành đạt, phóng khoáng cộng với sự lãng mạn của người đàn ông từng trải đã khiến cô tin rằng James Sullivan chính là tình yêu của đời mình.

Gã chồng triệu phú giết vợ để khỏi chia tài sản, 25 năm sau đền tội vì 1 bất ngờ - Ảnh 1.

Lita Sullivan rơi vào tiếng sét ái tình với người đàn ông từng trải, thành đạt.

Mặc dù vậy, trong lần đầu tiên đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ, ông bà JoAnne và Emory McClinton đã không đồng ý cho con gái mình tiếp tục mối quan hệ này. Nguyên do là họ nhận thấy một con người kiêu ngạo, quan cách của anh ta.

Hơn thế nữa, Lita mới chỉ 23 tuổi còn người đàn ông tên James 34 tuổi đã từng ly dị vợ và là cha của 4 đứa con. Bố mẹ cô lo lắng cho cô con gái non nớt của họ nhưng trước sự kiên quyết của Lita họ đã tôn trọng quyết định của con gái mình.

Hôn nhân không lối thoát

James và Lita cuối cùng cũng kết hôn nhưng không lâu sau đó Lita hoàn toàn bị vỡ mộng. Cô nhận ra mình đang sống cùng một con người hoàn toàn khác trước kia khi họ đang yêu nhau. James là người đàn ông thành đạt nhưng anh ta không hề phóng khoáng và lãng mạn như những gì đã thể hiện với cô.

James bắt Lita nghỉ việc ở nhà lo chăm nom gia đình. Tuy nhiên, anh ta chỉ cung cấp cho cô một số tiền vừa đủ trang trải cuộc sống. Thậm chí, James còn qua lại với nhiều phụ nữ khác mà không hề giấu giếm cô.

Vì lòng tự trọng cao nên cô không muốn cho mọi người thấy rằng cô đã bị thất bại trong cuộc hôn nhân này. Lita vẫn cố gắng kéo dài cuộc hôn nhân đến 8 năm sau khi họ chuyển đến một ngôi biệt thự ở Palm Beach. Tại thời điểm đó, cô liên tục thấy những chiếc áo ngực của phụ nữ khác trên giường ngủ của hai vợ chồng.

Cuối cùng cô quyết định kết thúc những nỗ lực không đáng của mình. Lita đệ đơn lên tòa án và chuyển về Atlanta sống để chờ đợi phía tòa án. Sau nhiều lần hòa giải không thành tòa án quyết định đồng ý cho hai người ly hôn và ngày 16/1/1987 chính là ngày mà Lita sẽ đến tòa án nghe quyết định cuối cùng về số tài sản mà cô được nhận từ James nhưng án mạng đã xảy ra.

Gã chồng triệu phú giết vợ để khỏi chia tài sản, 25 năm sau đền tội vì 1 bất ngờ - Ảnh 2.

Sau khi kết hôn, Lita hoàn toàn vỡ mộng về người chồng ngỡ như hoàn hảo của mình.

Mặc dù thời điểm xảy ra án mạng James đang ở Palm Beach cách xa Atlanta nhưng mọi người đều tin rằng anh ta đứng đằng sau vụ ám sát này bởi James Sullivan là một gã nhà giàu bủn xỉn, keo kiệt. Anh ta đã rất cay cú khi phải trả cho người vợ trước một khoản tiền lớn sau khi ly dị. Do đó, rất có thể lần này hắn không muốn mất thêm một khoản nữa nên tìm cách giết hại Lita.

Nghi ngờ là vậy nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm ra bằng chứng chứng minh tội ác của James bởi họ không thể xác minh người đã bắn Lita là ai để tìm ra manh mối. Trong khi gia đình Lita đang đau khổ vì mất con và rất căm phẫn khi họ tin chính James đứng sau cái chết của con gái họ thì James lại đang sống vui vẻ.

Trả giá muộn màng

8 tháng sau cái chết của người vợ Lita, hắn kết hôn với bạn gái Suki Rogers và sống ở Palm Beach. Ông bà McClinton đã quyết định kiện James chịu trách nhiệm cho cái chết của con gái họ nhưng cuối cùng hắn vẫn tự do vì không đủ chứng cứ.

Nhiều năm trôi qua, cảnh sát dần khép lại những nỗ lực tìm kiếm kẻ đã bắn súng vào Lita và người đứng đằng sau vụ việc. Trong khi đó, James Sullivan vẫn sống vui vẻ, giàu có bên người vợ thứ ba. Mang nỗi đau mất con nhưng cha mẹ Lita vẫn tin một ngày nào đó James sẽ phải trả giá.

Mọi thứ sẽ cứ thế trôi đi nếu không có một ngày cô vợ thứ ba của James, Suki Rogers đệ đơn ly hôn lên tòa án với lý do lo sợ cho tính mạng mình bị đe dọa năm 1998. Suki Rogers đề nghị có cảnh sát bảo vệ cô bởi cô đã tình cờ nghe được chồng mình nói chuyện điện thoại với ai đó về vụ giết chết cô vợ trước là Lita. Suki không thể tin mình lại sống hạnh phúc cùng một kẻ giết người trong suốt 11 năm trời.

Gã chồng triệu phú giết vợ để khỏi chia tài sản, 25 năm sau đền tội vì 1 bất ngờ - Ảnh 3.

James Sullivan cuối cùng cũng phải trả giá cho tội ác của mình sau nhiều năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Người đã gọi điện nói chuyện với James về vụ giết người được xác định đó chính là Philip Anthony Harwood một người lái xe tải thuê đã bỏ nhà đi từ năm 1987. Khi bị bắt, Philip đã thú nhận rằng mình là người đã bắn hai phát súng vào đầu Lita Sullivan. Tuy nhiên, hắn được chính James Sullivan trả một số tiền lớn để làm điều này.

Ngay lập tức lệnh bắt giữ James Sullivan được ban hành nhưng hắn đã nhanh hơn cảnh sát một bước. Ngay khi luật sư thông báo tình hình, James Sullivan đã kịp lên máy bay chạy trốn ra nước ngoài với số tiền hàng triệu đô la. Cảnh sát Atlanta đã nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát quốc tế để lần theo dấu vết của hắn.

Mãi đến năm 2002 cảnh sát quốc tế phát hiện hắn đang nghỉ dưỡng cùng bạn gái tại một khu du lịch ở miền nam Thái Lan. Ngay lập tức James Sullivan bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ, sau đó hắn được dẫn độ sang Mỹ.

Trong phiên tòa xét sử James Sullivan, hắn đã cúi đầu thừa nhận động cơ giết vợ là để không phải trả bất kỳ khoản tiền nào cho Lita trong vụ ly dị vì theo hắn nói thì đó chỉ là công sức của hắn bỏ ra. Cuối cùng thẩm phán tuyên phạt James Sullivan tù chung thân không ân xá tội giết người và chạy trốn.

Theo Trí Thức Trẻ


giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.