Gia hạn lệnh bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái người Việt

Cảnh sát tỉnh Chi Ba thông báo gia hạn lệnh bắt giữ Shibuya để điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại khi thời hạn tạm giữ nghi phạm kết thúc ngày 5/5 tới.

Cảnh sát tỉnh Chi Ba thông báo gia hạn lệnh bắt giữ Shibuya để điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại khi thời hạn tạm giữ nghi phạm kết thúc ngày 5/5 tới.

>> Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản

Cảnh sát tỉnh Chi Ba (Nhật Bản) vừa ra thông báo sẽ tái bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa  (46 tuổi) để tiếp tục điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật. Theo đó, thời hạn tạm giữ nghi phạm này sẽ kết thúc vào ngày 5/5 tới.

Trước đó, ngày 14/4, Shibuya bị bắt giữ do cảnh sát tìm thấy ADN của nghi phạm này tại nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã có lời khai ban đầu với cơ quan điều tra. Theo đó, sáng 24/3 (ngày Nhật Linh mất tích), nghi phạm này đưa các con tới trường Tiểu học Mutsumi số 2, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.
 


Nghi phạm sát hại bé gái người Việt bị bắt giữ ngày 14/4 vừa qua.
 

Tuy nhiên, nghi phạm phủ nhận mình có liên quan tới vụ bé gái người Việt bị sát hại. Shibuya nói rằng sau khi đưa con đi học ông ta không được khỏe nên chỉ ở nhà ngày hôm đó.

Lời khai này của Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được. Trước đó, cảnh sát Chiba đã thu thập được hình ảnh đáng nghi từ camera an ninh về chiếc xe cắm trại của Shibuya. Một bé gái với ngoại hình giống Nhật Linh đã lên chiếc xe này của nghi phạm vào sáng 24/3. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã sử dụng chiếc xe để giấu bé Linh sau khi bắt cóc em.

Sáng 26/3, thi thể bé Linh được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden. Xung quanh khu vực thi thể không có balo đi học và mũ.

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km.

Sau khi khám nghiệm pháp y, cảnh sát cho rằng bé gái chết vì ngạt thở. Trước đó, khi phân tích đoạn video thu thập được từ camera hành trình của một chiếc xe chạy qua khu vực nhà cô bé, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.

Dựa trên hình dáng, có thể đoán rằng nhân vật đứng phía sau một bé gái giống Nhật Linh là một người đàn ông song hình ảnh khá mờ.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm để điều tra vụ việc. 


Theo VietNamNet

 

thi thể bé gái người Việt

bé gái Việt bị giết ở Nhật

Lê Thị Nhật Linh

Shibuya Yasumasa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.