Gia tăng tội phạm mạng trước thềm World Cup 2010

Các fan hâm mộ trái bóng tròn đang trở thành mục tiêu của các nhóm tội phạm mạng

Các fan hâm mộ trái bóng trònđang trở thành mục tiêu của các nhóm tội phạm mạng. Số là chúng sẽ gửi emailrác, các thư mời giả tới những người này để moi thông tin cá nhân, ăn cắp tiềntừ tài khoản ở ngân hàng.

Tin từ tờ Pravda cho hay, cáccông ty dịch vụ an ninh mạng thời gian vừa qua đã ngăn chặn hàng triệu thư rácvà phát hiện hàng trăm website giả nhằm thu hút sự chú ý của các fan hâm mộ tráibóng tròn, mời  họ mua vé xem các trận thi đấu trong khuôn khổ World Cup 2010tại Nam Phi hoặc xem trực tuyến qua internet.

Kết quả điều tra cho thấy, nhữngtội phạm này thậm chí còn gửi những tin nhắn giả mời gọi về các chuyến bay vàdịch vụ nghỉ ngơi trọn gói trong kỳ World Cup. Sau đó, khi khách hàng đăng kýthông tin cá nhân và số tài khoản, chúng sẽ sử dụng để ăn trộm tiền hoặc thôngtin cá nhân, phục vụ cho mục đích xấu. Những kỳ World Cup trước, mỗi ngày, cáccông ty dịch vụ an ninh mạng phải ngăn chặn tới hàng triệu thư rác.

Theo thống kê của hãng Symatec,các vụ tấn công mạng thường tăng từ 46% -66%. Hồi tháng trước, cảnh sát Anh cũngđã phát hiện và đánh sập hơn 100 website giả mạo bán vé xem World Cup

Theo Gia tăng tội phạm mạng trước thềm World Cup 2010



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.