Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: HLV lần đầu lên tiếng "xin lỗi" sau nhiều ngày mắc kẹt

Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: HLV lần đầu lên tiếng "xin lỗi" sau nhiều ngày mắc kẹt

Theo Straits Times, huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng Lợn Hoang, anh Ekkapol Chantawong, đã gửi lời xin lỗi các vị phụ huynh sau thời gian dài mắc kẹt trong hang sâu.

Trong thông điệp ngắn vừa được các thợ lặn hải quân hoàng gia Thái Lan công bố ngày hôm nay, anh Chantawong viết:

"Thưa các anh chị phụ huynh, các em nhỏ hiện nay vẫn ổn. Tôi xin hứa sẽ chăm sóc thật tốt cho các em. Cảm ơn các anh chị vì đã động viên và cổ vũ tinh thần chúng tôi trong những ngày qua. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi các anh chị".

Thông điệp trên đã được đăng tải trên trang Facebook của Hải quân Thái Lan vào ngày hôm nay (7/7).

Ngoài ra, trong thư, anh Chantawong cũng gửi lời trấn an những người thân trong gia đình mình:

"Bà và dì ơi, là cháu đây ạ. Mọi người đừng lo lắng quá, và hãy giữ gìn sức khỏe ạ".

Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: HLV lần đầu lên tiếng xin lỗi sau nhiều ngày mắc kẹt - Ảnh 1.

Bức thư được đăng tải trên trang Facebook của Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: TNS

Trong những thông tin được các báo đăng tải trước đó, huấn luyện viên Chantawong đã giúp các cầu thủ nhí tĩnh tâm và duy trì sự sống trong những ngày mắc kẹt bằng phương pháp thiền định, và hướng dẫn các em ngủ nhiều để tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, theo lời các thành viên đội đặc nhiệm SEAL, trong suốt 10 ngày mắc kẹt, anh Chantawong đã nhịn ăn và nhường toàn bộ đồ ăn nhẹ và thức uống cho các em nhỏ. Một số ý kiến cho rằng Chantawong có công rất lớn trong việc duy trì sự sống của các cầu thủ nhí trong những ngày mắc kẹt trong hang sâu.

Tuy nhiên, cũng có những bình luận chỉ trích gay gắt và yêu cầu truy cứu trách nhiệm huấn luyện viên này vì đã lơ là cảnh giác, khiến các em nhỏ gặp nguy hiểm.

Những tranh cãi xung quanh việc anh Chantawong là "anh hùng" hay "tội đồ" vẫn tiếp tục diễn ra khi lực lượng cứu hộ gấp rút tìm cách giải cứu những người gặp nạn.

Trả lời phóng viên Straits Times về vấn đề trên, một số phụ huynh của các cầu thủ nhí cho biết họ không tức giận, cũng không oán trách anh Chantawong vì đã đưa các cậu bé vào hang sâu.

Chị Ikan Wiboonroongruang, mẹ của cầu thủ nhỏ nhất trong đội bóng Lợn Hoang, cho biết chị này hoàn toàn tin tưởng giao phó tính mạng của con trai cho anh Chantawong.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng huấn luyện viên [Chantawong] sẽ chăm sóc cho con tôi và tụi nhỏ trong đội", chị Ikran nói. "Tôi tin rằng nếu cậu ấy không ở cùng tụi nhỏ, thì chúng sẽ rất hoảng loạn [khi bị mắc kẹt trong hang]".

Theo Trí Thức Trẻ


đội bóng Lợn Hoang

đội đặc nhiệm SEAL

Mắc kẹt

thợ lặn

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.