Giáo mục xâm hại tình dục 8 bé trai gây sốc

Nhiều giáo mục Anh đang bị điều tra về tội xâm hại tình dục 8 bé trai có độ tuổi từ 12-20, kéo dài từ thập niên 80 tới nay.

Nhiều giáo mục Anh đang bị điều tra về tội xâm hại tình dục 8 bé trai có độ tuổi từ 12-20, kéo dài từ thập niên 80 tới nay.

Sáng hôm qua (13.11), Cảnh sát Sussex (Anh) đã bắt tạm giam Peter Ball - một cựu giáo mục ở Chichester (phía Tây Sussex) tại nhà riêng ở Landport, Somerset - điều tra về hành vi xâm hại tình dục các bé trai từ thập niên 80.

Trước đó, một cựu linh mục khác (giấu tên, 67 tuổi) cũng bị bắt giữ tại nhà riêng ở Haywards Heath khi có chứng cớ cho rằng, đối tượng này cưỡng hiếp hai nam thiếu niên ở Đông Sussex trong hai năm 1981 và 1983.



Nhà thờ Chichester, nơi giáo mục Ball xâm hại tình dục nhiều bé trai

Cảnh sát cho biết, qua 6 tháng điều tra, họ đã thu thập được các tài liệu từ những Sở công tố Hoàng gia, các thông tin mật từ nhà thờ ở Chichester và các nhân chứng có liên quan. Họ đã sốc khi biết vụ bê bối tình dục của giáo mục Ball có liên quan mật thiết tới cựu thái tử Charles (64 tuổi).

Tin tức cảnh sát nhận được ban đầu từ Tổng giám mục Rowan William (người đứng đầu nhà thờ Canterbury). Vị này đã đưa ra loạt báo cáo về vi phạm tình dục của các giám mục, linh mục nhưng không công khai danh tính. Trong báo cáo, ông nói bóng gió mình thay mặt các giám mục xin lỗi những người còn sống mà chịu oan ức về thể xác, tinh thần, điều mà không ai mong muốn.


Một phát ngôn viên của những nạn nhân bị xâm hại tình dục bởi các giáo sĩ, ông Ann Lawrence, nói: "Đây là lần đầu tiên chúng ta thấy họ bị bắt. Chúng ta đã chờ đợi giây phút này đã quá lâu. Họ xứng đáng bị trừng trị".

Ông Ball là một nhân vật cao cấp trong giáo hội Anh khi được phong giám mục nhà thờ Gloucester vào năm 1991. Buổi lễ sắc phong này được đương kim thái tử thời bấy giờ - Charles - đến tham dự. Đến năm 1993, ông Ball từ chức và chuyển đến làm việc tại nhà thờ Manor Lodge, ở làng
Somerset.

Mới đây, chủ tịch Ủy ban Giáo hội bảo vệ Quốc gia, ông Paul Butler cũng nhấn mạnh: "Giáo hội Anh rất nghiêm khắc trừng trị những kẻ phạm tội trái với quy định. Chúng tôi cam kết bảo vệ những người con của chúa và hợp tác mật thiết với cơ quan chức năng để xử lý những hành vi sai trái. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ tất cả người bị hại trong vụ việc này. Nếu nạn nhân nào từng có liên quan, xin hãy đến chia sẻ cùng chúng tôi".

Giám đốc Cảnh sát Sussex cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các thám tử tiếp tục điều tra và cam kết sẽ trả lại sự công bằng cho những người bị hại.

Theo TTTĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.