Giết người tâm thần để đòi bồi thường

Hai người Trung Quốc đã bị tuyên án tử hình vì hành vi đẩy một người đàn ông tâm thần rơi xuống một mỏ than và sau đó tự nhận là thân nhân để được đền bù về cái chết của nạn nhân

Hai người Trung Quốc đãbị tuyên án tử hình nhưng được hoãn thi hành án vì hành vi đẩy một người đàn ôngtâm thần rơi xuống một mỏ than và sau đó tự nhận là thân nhân để được đền bù vềcái chết của nạn nhân. Một nguồn tin tòa án cho biết như vậy hôm qua. Trong vụnày, hai người khác lĩnh án 15 năm tù.

Hiện chưa rõ liệu đây có phải làbốn trong số chín người bị bắt vào cuối năm ngoái vì bị cho là thực hiện cáchành vi bắt cóc người tâm thần đem giết tại các mỏ trên khắp Trung Quốc.

Những hành vi trên rất giống vớitình tiết của một bộ phim Trung Quốc, được sản xuất năm 2003. Phim, có tựa “Hầmtối”, kể về câu chuyện hai thợ mỏ lập kế hoạch giết một công nhân khác và sắpđặt hiện trường như một tai nạn nhằm tống tiền ông chủ mỏ.

Một tòa án ở tỉnh Vân Nam nói cácmức án đã được phán quyết hôm thứ tư. Ở Trung Quốc, án tử hình nhưng hoãn thihành thường được chuyển thành án chung thân.

Nhóm bốn người gồm ba nam và mộtnữ - đã bị bắt vào tháng 11 năm ngoái sau khi họ đến mỏ than và đòi 290.000 Nhândân tệ. Chủ mỏ đã gọi cảnh sát.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.