Giết người vì tình

3h sáng 23102003, công nhân khu mỏ Tào Pha, thị trấn Thôi Miếu, thành phố Huỳnh Dương, Hà Nam, Trung Quốc chìm trong giấc ngủ. Bất chợt, một tiếng nổ chói tai vang lên ở gian phòng phía đông tập thể công nhân làm tất cả bừng tỉnh, hoảng hốt chạy vội ra ngoài.

3h sáng 23-10-2003, côngnhân khu mỏ Tào Pha, thị trấn Thôi Miếu, thành phố Huỳnh Dương, Hà Nam, TrungQuốc chìm trong giấc ngủ. Bất chợt, một tiếng nổ chói tai vang lên ở gian phòngphía đông tập thể công nhân làm tất cả bừng tỉnh, hoảng hốt chạy vội ra ngoài.

Tiếng nổ trong khu mỏ

Ở nơi phát ra tiếng nổ, lửa bắtđầu bùng lên, một người thợ mặt mũi đen nhẻm vì ám khói lảo đảo lao ra khỏiphòng rồi ngã vật xuống sân. Khi mọi người lao đến giúp, anh này chỉ nói đượcmấy câu: “Đông Lai chết rồi”.

Sau khi lực lượng cứu hộ dập tắtlửa, cảnh sát lập tức khám nghiệm, phát hiện một thợ mỏ là Lý Đông Lai đã chết.Dưới gầm giường nạn nhân nằm, người ta tìm thấy dấu tích của mìn tự tạo và đồnghồ hẹn giờ. Người ở cùng phòng Đông Lai sau khi bình tĩnh cho hay, trong phònghọ không hề có vật liệu nổ tương tự, hơn nữa các phòng trong khu tập thể thườngít khi chốt cửa nên chắc chắn có ai đó lén mang mìn vào lúc nửa đêm. Vì khả năngLý Đông Lai tự sát bị loại trừ nên cảnh sát khẳng định có kẻ cố ý sát hại anhta. 

Giết người vì tình

  Phiên tòa xét xử Vương Quân Yên

Ngay sáng hôm đó, vợ nạnnhân, Viên Đông Cúc đến gặp cảnh sát, nói Trương Kiện, một thợ trong mỏcó động cơ giết chồng cô ta. Theo lời khai của Đông Cúc, Trương Kiện vìcó cảm tình với cô nên nhiều lần chèo kéo, nhưng bị từ chối nên tứcgiận. Chiều 2-11, Trương Kiện bị bắt ở Sơn Tây. Tuy hắn thừa nhận tộiác, song lúc hắn khai là Tiểu Phàm, lúc lại nói mình là Lý Bằng Công. Vìmấy năm trước, Lý Bằng Công cùng bạn gái đã tự sát vì tình, nên hànhtrình đi tìm tên thật của “Trương Kiện” mới thực sự gây mất thời gian vàcông sức. Mãi tới tận tháng 9-2006, cảnh sát mới tìm ra nhân thân kẻ thủác - Vương Quân Yên.

Giang hồ phiêu bạt

Vương Quân Yên vốn là một taygiang hồ “có số”. Đầu năm 1989, Quân Yên bị phạt tù 6 năm vì tội trộm cắp, saukhi mãn hạn, hắn phiêu bạt đến khu mỏ Thuận Hưng, thị trấn Thôi Miếu kiếm sống.Thời gian này, Quân Yên gặp Lý Bằng Công, vì hợp tính nên nhanh chóng kết thànhhuynh đệ.

Giết người vì tình

Công việc ở mỏ vừa vất vả vừanguy hiểm, Quân Yên tính chuyển sang đánh bắt cá bằng thuốc nổ. Vì việc nàycần kỹ thuật, nên Quân Yên mua sách về đọc, sau 1 tháng thì thành thạo mọingón nghề. Tuy vậy, khi rủ Bằng Công cùng làm, Bằng Công lại từ chối vì vừacó người yêu, muốn làm công việc ổn định. Trong nỗi thất vọng, Quân Yênquyết định đến miền Nam làm thuê, trước khi đi còn lén lút lấy trộm chứngminh thư của Bằng Công.

Tháng 7-1998, Quân Yên với thânphận Bằng Công lại đi cướp, bị tòa án thành phố Nam Hải, Quảng Đông tuyên 7 nămtù, sau này nhờ cải tạo tốt nên được tha sớm. Đúng lúc này, Quân Yên nghe nóiBằng Công và bạn gái đã chết vì tự sát do không được hai gia đình chấp nhận, hắntự nhiên cảm thấy vui mừng vì cái tên Lý Bằng Công đã hoàn toàn thuộc về mình.

Mùa đông năm 2002, Quân Yên quayvề thị trấn Thôi Miếu, làm thuê cho mỏ Tào Pha. Công nhân khu mỏ này có thu nhậpkhá cao nên thường xuyên đánh bạc, đúng sở trường của Quân Yên. Qua nhiều nămlưu lạc, hắn học được vô số thói bạc bịp, chỉ cần ngồi một đêm và vét sạch cảbàn, kiếm được tiền dễ dàng. Khi đến xin việc, tình cờ gặp mấy người bạn cũ củaBằng Công, hắn không dám dùng cái tên này mà tự xưng là Trương Kiện.

Ở mỏ một thời gian, Quân Yên đãcó vài “con nợ”. Người nợ Quân Yên nhiều nhất là Lý Đông Lai, một người sống gầnmỏ. Vì cảm kích việc Quân Yên không đòi rát, Lý Đông Lai mời Quân Yên đến nhàchơi. Viên Đông Cúc vốn chê chồng vừa lùn vừa xấu, nên lập tức sáng mắt khitrông thấy Quân Yên với vẻ ngoài đẹp mã, lại kiếm được bộn tiền từ bài bạc.Không lâu sau đó, hai người bắt đầu cuộc tình vụng trộm.

Mùa thu năm 2003, Quân Yên khi đómang theo số vốn kha khá đến Trường Sa buôn bán, Đông Cúc thường xuyên gọi điện,nói muốn Quân Yên đem cô ta theo. Không ngờ lỗ nặng, tháng 10 năm đó, Quân Yênquay về định bàn việc bỏ trốn, nhưng Đông Cúc lại do dự. Ý định giết người củaQuân Yên nảy sinh từ đó.

Ngày 16-4-2010, Vương Quân Yên bịxử tử hình bằng tiêm thuốc độc.

Theo Bảo Trâm
An ninh thủ đô



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.