Giới buôn lậu đào đường hầm từ Trung Quốc sang Hong Kong

Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện một đường hầm từ đại lục tới Hong Kong. Họ cho rằng bọn buôn lậu đã đào đường hầm này.

Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện một đường hầm từ đại lục tới Hong Kong. Họ cho rằng bọn buôn lậu đã đào đường hầm này.

Đường hầm mà cảnh sát Trung Quốc phát hiện vào tuần trước có tường bê tông và hệ thống đèn bên trong. Nó bắt đầu từ một garage trong làng Changling gần thành phố Thâm Quyến và nằm bên dưới một dòng sông. Đầu kia của nó nằm trên địa phận Hong Kong, BBC đưa tin.


Đường hầm từ đại lục sang Hong Kong đi qua một sông. Ảnh: AFP

Nhà chức trách tin rằng các nhóm buôn lậu sử dụng đường hầm để vận chuyển điện thoại di động và các loại hàng điện tử khác vào Hong Kong. Nhờ đường hầm này, họ có thể kiếm lời lớn vì không phải đóng phí và thuế.

Giới truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát bắt đầu nghi ngờ khi một người dân phàn nàn rằng bà nghe thấy nhiều tiếng máy khoan bên dưới lòng đất. Ban đầu bà nghĩ rằng tiếng ồn phát ra từ một dự án trùng tu cơ sở hạ tầng.


Nhà chức trách Trung Quốc nhận định chi phí xây dựng đường hầm lên tới nửa triệu USD. Ảnh: Reuters

Các quan chức nhận định đường hầm ngầm là sản phẩm của những kẻ đào hầm chuyên nghiệp và bọn buôn lậu đã chi ít nhất 500.000 USD để xây nó. Họ cũng tin rằng bọn buôn lậu định đào đường hầm tới tận một làng ở Hong Kong, nhưng khi còn cách đích khoảng 20 m thì cảnh sát phát hiện công trình.

Cảnh sát Trung Quốc đã phá hủy đường hầm hôm 24/12 và bắt một người đàn ông.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.