Góc khuất trong những đám cưới của cô dâu Việt tại Singapore

Nhiều cuộc hôn nhân giữa đàn ông Singapore và phụ nữ Việt Nam nhanh chóng kết thúc vì chúng không hình thành trên nền tảng tình yêu.

Nhiều cuộc hôn nhân giữa đàn ông Singapore và phụ nữ Việt Nam nhanh chóng kết thúc vì chúng không hình thành trên nền tảng tình yêu.

Ảnh minh họa: Asia One
Ảnh minh họa: Asia One

Phần lớn những cô dâu Việt kết hôn với người chồng Singapore thông qua bạn bè hoặc môi giới hôn nhân, hoặc gặp gỡ trên mạng. Đám cưới diễn ra sau khoảng vài tháng. Chồng của các cô thường là công nhân, khoảng 30 đến 50 tuổi.

Tờ Sunday Times, ấn phẩm của nhật báo Straits Times uy tín tại Singapore, đã phỏng vấn 10 luật sư nước này chuyên xử lý những vấn đề gia đình. Theo các luật sư, những đám cưới giữa đàn ông Singapore với phụ nữ Việt Nam tăng nhanh trong các năm qua và nhiều hơn những cuộc hôn nhân với phụ nữ các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan hoặc Myanmar.

Tuy nhiên, một số người chồng tìm đến luật sư và kể rằng các cô dâu Việt thường bỏ đi sau đám cưới vài ngày, hoặc các cô không muốn quan hệ vợ chồng.

Một công nhân khoảng 30 tuổi kể rằng anh không được "gần gũi" vợ trong khoảng thời gian xin định cư cho cô. Khi chính quyền bác bỏ đơn của vợ anh, cô dâu tiếp tục lẩn tránh anh tới vài tháng. Vì vậy anh quyết định ly dị.

Bên cạnh đó, một số vụ ly hôn do chính các cô dâu Việt đề nghị. Luật sư Beatrice Yeo là một trong những người có kinh nghiệm làm việc với thân chủ là cô dâu Việt Nam. Hiện tại, công ty luật của cô xử lý khoảng 6 vụ xin ly hôn liên quan đến các cô dâu Việt Nam.

"Họ là những phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, thời thượng. Nhiều người mang túi xách Channel hoặc L.V. Các cô nói rằng người chồng không chịu 'quan hệ' hoặc không muốn động vào thân thể họ", luật sư Yeo nói.

Luật sư Yeo cho rằng đã đến lúc chính phủ cần xem xét thấu đáo vấn đề hôn nhân có yếu tố ngoại quốc.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.