Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trợ cấp thất nghiệp

Hạ viện Mỹ ngày 17, với tỷ lệ phiếu ủng hộ 270153, đã thông qua một dự luật về việc kéo dài các trợ cấp thất nghiệp đối với những người thất nghiệp trong thời gian dài.

Hạ viện Mỹ ngày 1/7, với tỷ lệ phiếu ủng hộ270-153, đã thông qua một dự luật về việc kéo dài các trợ cấp thất nghiệpđối với những người thất nghiệp trong thời gian dài.

Có 11 nghị sỹ đảng Dân chủ đại diện cho các khu vực có tỷ lệ thất nghiệpthấp phản đối dự luật, trong khi đó có 29 nghị sỹ Cộng hòa đối lập bỏ phiếuủng hộ.

Dự luật này nhằm mục đích phục hồi các lợi ích đối với hơn 1 triệu người màcác khoản trợ cấp hết hạn vào đầu tháng Sáu, theo đó kéo dài các chươngtrình trợ cấp thất nghiệp liên bang đến tháng 11 và phục hồi các lợi ích đốivới những người đủ điều kiện.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trợ cấp thất nghiệp

Những người thất nghiệp tìm việc làm tại hội chợ việc làm ở Los Angeles (Mỹ).

Các nhà phân tích cho rằng dự luật này sẽ gặp khó khăn đối với việcthông qua tại Thượng viện Mỹ. Từ trước đến nay, Thượng viện Mỹ đã đôilần bác bỏ các nỗ lực kéo dài trợ cấp thất nghiệp trong bối cảnh cónhững lo ngại về thâm hụt ngân sách kỷ lục.

Trong khi đó, những nghị sỹ Cộng hòa đối lập phản đối dự luật cho rằngchi phí 34 tỷ USD cần phải được lấy từ các khoản tiền chưa chi tiêu củachương trình kích thích kinh tế năm ngoái.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trợ cấp thất nghiệp
Bộ Lao động Mỹ cho biết các đơn xin trợ cấpthất nghiệp lần đầu trong tuần trước đã tăng thêm 13.000 lên con số 472.000.Trước đó, các nhà phân tích kinh tế dự báo con số này sẽ giảm xuống 452.000.

Một bức tranh rõ nét hơn về thực trạng thị trường việc làm ở Mỹ sẽ được côngbố vào ngày 2/7 trong báo cáo việc làm tháng Sáu.

Mức thâm hụt ngân sách trị giá 1.400 tỷ USD và món nợ 13.000 tỷ đang trởthành những vấn đề chính trong cuộc chạy đua tới các cuộc bầu cử quốc hộigiữa kỳ vào tháng 11 tới mà đảng Cộng hòa đang hy vọng sẽ giành lại đượcquyền kiểm soát Quốc hội.

Hiện nay đảng Dân chủ vẫn thiếu một phiếu để đủ mức 60 phiếu cần thiết trongtổng số 100 thành viên Thượng viện để thúc đẩy việc thông qua dự luật.

Hai nghị sỹ Cộng hòa là Susan Collins và Olympia Snowe ủng hộ các nỗ lực củađảng Dân chủ, trong khi đó một thành viên của chính đảng này Ben Nelson lạiphản đối.

TheoKhắc Hiếu
VietNam+



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.