Hai nữ nghi phạm sát hại Kim Jong Nam có thể bị buộc tội mưu sát

Báo chí Malaysia hôm nay cho biết, nhiều khả năng hai nghi phạm nữ hạ độc ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, hôm 13/2 có thể bị buộc tội mưu sát.

Báo chí Malaysia hôm nay cho biết, nhiều khả năng hai nghi phạm nữ hạ độc ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, hôm 13/2 có thể bị buộc tội mưu sát.

 
> >Toàn cảnh: Anh trai chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát ở Malaysia

Tờ China Press dẫn lời cảnh sát Malaysia cho hay, nghi phạm mang hộ chiếu có tên Đoàn Thị Hương và Siti Aishah có thể bị buộc tội mưu sát theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia.

Điệp viên Triều Tiên, Triều Tiên, Malaysia, kinh doanh vũ khí, Kim Jong Nam, Đoàn Thị Hương

Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia và Việt Nam trong vụ án mạng của ông Kim Jong Nam.

Kết luận điều tra dự kiến được công bố vào ngày 1/3. Nếu kết luận này được thông qua, hai nữ nghi phạm có thể sẽ ra tòa tại Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, để xét xử.
 
Trong diễn biến liên quan, cảnh sát Malaysia đã biết về hai công ty do người Triều Tiên vận hành tại Malaysia, nhưng không phải là các công ty mà báo chí nêu ra trước đó.

NST dẫn nguồn tin từ cảnh sát Malaysia cho biết, hai công ty này là International Global Sdn và công ty International Golden Services Sdn Bhd.

Trong thông báo ra ngày 28/2, Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar nêu rõ, công ty International Global Sdn đăng ký kinh doanh năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực ‘đa phương tiện, điện tử và thương mại’.

Còn công ty International Golden Services Sdn Bhd đăng ký năm 2012, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ thông tin và sản phẩm công nghệ viễn thông, và cung cấp các giải pháp liên quan.



“Các công ty này đều đang trong quá trình bị xóa bỏ” – ông Khalid nói.

Ông Khalid khẳng định cảnh sát Malaysia vẫn giám sát thường xuyên và có các biện pháp chủ động để đảm bảo rằng Malaysia không bị biến thành nơi tiến hành các hoạt động có hại cho an ninh quốc tế.

“Chúng tôi cũng tiến hành mọi hành động cần thiết để tuân thủ theo các quy định quốc tế liên quan tới các trừng phạt (lên Triều Tiên)” – ông Khalid cho biết thêm.

Trong cuộc họp báo trước đó một ngày, ông Khalid đã trả lời các câu hỏi liên quan tới thông tin cho rằng người Triều Tiên đang điều hành hoạt động mua bán vũ khí tại Malaysia.

Reuters dẫn một báo cáo của Liên Hợp quốc cho rằng công ty Glocom – viết tắt từ ‘Global Communications Co.’ có trụ sở tại khu Tiểu Ấn, Kualar Lumpur.

Phía Malaysia cho biết không có công ty nào tên là ‘Glocom’ tại Malaysia, dù trên website của công ty này có địa chỉ là Glocom.com.my, do một thực thể tên là Global International System đăng ký năm 2009.

Một công ty có tên gần giống như vậy là Global International Services cũng nằm trong danh sách địa chỉ liên hệ trong website trên.

Hai công ty trên được cho là do các cổ đông và giám đốc là người Triều Tiên điều hành, chuyên bán thiết bị liên lạc vô tuyến chiến tường, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Theo Lê Thu
VietNamNet

Kim Jong Nam

Đoàn Thị Hương

sát hại Kim Jong Nam

Anh trai Kim Jong un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.