Hải quân Mỹ trang bị thêm 6 tàu ngầm nguyên tử

DefPro đưa tin, công ty Northrop Grumman của Mỹ đãchuyển giao cho hải quân nước này 6 tàu ngầm nguyên tử lớp Virginia sớm hơn thờihạn dự định 4 tháng.

DefPro đưa tin, công ty Northrop Grumman củaMỹ đã chuyển giao cho hải quân nước này 6 tàu ngầm nguyên tử lớp Virginiasớm hơn thời hạn dự định 4 tháng.
 
Đó là 6 chiếc tàu ngầm nguyên tử có tên NewMexico. Trong thành phần của hải quân Mỹ, tàu ngầm New Mexico có mật danhSSN 779.

Đầu tháng 12/2009, New Mexico đã hoàn thành việc thử nghiệm trên biển vàquay trở lại xưởng đóng tàu tại thành phố New York. 


Trong quá trình thử nghiệm trên biển, tàu đãđược kiểm tra các đặc tính về tốc độ, các hệ thống trên boong, cũng như lặnsâu xuống biển. Việc chế tạo SSN 779 được bắt đầu năm 2004, vào tháng12/2008  những chiếc tàu ngầm này đã được hạ thủy.
 

Hải quân Mỹ trang bị thêm 6 tàu ngầm nguyên tử

Tàu ngầm nguyên tử New Mexico (Ảnh: cơ quan báo chí Northrop Grumman)


Tàu New Mexico dài 115m. Tàu có khảnăng đạt tốc độ đến 25 hải lý/giờ. SSN 779 được trang bị 4 ngư lôi cỡ 533mm,12 hầm chứa tên lửa loại BGM-109 Tomahawk.

New Mexico trở thành tàu thứ hai trong thànhphần của hải quân Mỹ được mang tên một trong những bang của nước Mỹ. 

Trước đây, hải quân Mỹ đã nhận tàu ngầm nguyêntử SSN 777 North Carolina. Trong tương lai, hải quân Mỹ lập kế hoạch mua đến30 chiếc tàu ngầm nguyên tử.

Theo HL
Hải quân Mỹ trang bị thêm 6 tàu ngầm nguyên tử



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.