Haiti rúng động vì trận động đất mạnh 7 độ richte

Một trận động đất mạnh tới 7 độ richte đã xảy ra ở Haiti hôm qua 121, Cơ quankhí tượng Thủy văn Mỹ (USGS) cho hay.

Một trận động đất mạnh tới 7 độ richte đã xảyra ở Haiti hôm qua 12/1, Cơ quan khí tượng Thủy văn Mỹ (USGS) cho hay.

Theo một thông báo được đăng trên trang web của USGS, tâm chấn của trận động đấtchỉ nằm cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 15 km về phía tây nam.

Vụ động đất xảy ra vào khoảng 16h53 phút (giờ địa phương). Trung tâm Cảnh báoSóng thần Thái Bình Dương vẫn đang tiến hành theo dõi nguy cơ xảy ra sóng thầnnhưng đã bác bỏ khả năng xảy ra một trận sóng thần có sức phá hủy trên diệnrộng.

Haiti rúng động vì trận động đất mạnh 7 độ richte

(Ảnh: Reuters)

Một thông báo được đăng trên trang web của trung tâm cho biết: “Theo nhận địnhcủa chúng tôi, nguy cơ xảy ra một trận sóng thần có khả năng phá hủy rộng làkhông có.

Tuy nhiên, cũng có khả năng sẽ xảy ra một trận sóng thần địa phương, chỉ gây ảnhhưởng tới các bờ biển nằm cách tâm trấn không quá 100 km. Vì vậy, các nhà chứctrách của các tỉnh lị gần khu vực tâm trấn nên nhận thức rõ nguy cơ này và cócác phương án đề phòng để giảm thiểu thiệt hại. Mực nước biển ở các khu vực cáchxa tâm trấn hơn có thể có những thay đổi và xảy ra tình trạng biển động”.
 
Hiện các nhà chức trách địa phương chưa đưa ra thông báo cụ thể về số thươngvong và thiệt hại trong vụ động đất trên. Tuy nhiên, người dân địa phương chobiết nhiều tòa nhà, bệnh viện, trường học đã bị sập trong vụ động đất.Nhiều đường dây điện và điện thoại cũng bị đứt đoạn do động đất. Hàng chục ngườiđược cho là có thể đã thiệt mạng và bị thương trong vụ động đất. Được biết, theosau trận động đất còn xảy ra hai trận dư chấn mạnh 5,5 và 5,9 độ richte.

Theo Đan Khanh
Haiti rúng động vì trận động đất mạnh 7 độ richte



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.