Hàn Quốc chính thức kết luận Triều Tiên đánh đắm tàu Cheonan

Theo hãng tin Kyodo ngày 205, sau hơn hai tháng điều tra, Chínhphủ Hàn Quốc đã chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh đắm tàuchiến Cheonan của Seoul hồi tháng 3 vừa qua, làm 46 thủy thủ thiệtmạng.

Theo hãng tin Kyodo ngày 20/5, sau hơn hai tháng điều tra, Chínhphủ Hàn Quốc đã chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh đắm tàuchiến Cheonan của Seoul hồi tháng 3 vừa qua, làm 46 thủy thủ thiệtmạng.

Trong thông báo được đưa ra tại Seoul, đội điều tra liên hợp Hàn Quốc-Mỹ tuyên bố: Chúng tôi đã đi đến kết luận cuối cùng rằng tàu chiếnCheonan của Hàn Quốc bị đắm là do một vụ nổ dưới nước, tác động từbên ngoài bởi một quả ngư lôi được sản xuất tại Triều Tiên. Nhữngbằng chứng được thu thập từ hiện trường và xác tàu Cheonan đã chứngtỏ chắc chắn rằng quả ngư lôi đó đã được phóng ra từ một tàu ngầmcủa Triều Tiên. Không thể có cách giải thích nào hợp lý hơn cho vụviệc này.

Hàn Quốc chính thức kết luận Triều Tiên đánh đắm tàu Cheonan

Hải quân Hàn Quốc trục vớt xác tàu Cheonan để điều tra

Trước đó, phía Chính phủ Hàn Quốc đã khẳng định sẽ thực hiện cácbiện pháp cứng rắn đối với bất kỳ nước nào chịu trách nhiệm trongvụ đánh đắm tàu Cheonan của nước này.

Kết luận của Hàn Quốc và Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên nhiều lầnbác bỏ liên quan vụ đắm con tàu chiến 1.200 tấn của Hàn Quốc hôm26/3.  Báo "Chosun Sinbo" cho biết Bình Nhưỡng sẽ phản ứng trong khả năng củamình, ngụ ý sẽ sử dụng vũ khí, nếu Hàn Quốc buộc tội nước này phải chịu tráchnhiệm về vụ đắm tàu Cheonan.

Theo Tiến Trung
Hàn Quốc chính thức kết luận Triều Tiên đánh đắm tàu Cheonan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.