Hàn Quốc công khai thông tin và hình ảnh tội phạm tình dục

Từ nay, người dân Hàn Quốc sẽ dễ đề phòng hơn với những tội phạm hiếp dâm trẻ em sau khi mãn hạn tù vì thông tin và hình ảnh của họ đều được đưa lên internet.

Từ nay, người dân Hàn Quốcsẽ dễ đề phòng hơn với những tội phạm hiếp dâm trẻ em sau khi mãn hạn tù vìthông tin và hình ảnh của họ đều được đưa lên internet.

 Bộ Bình đẳng giới vàgia đình  Hàn Quốc hôm qua cho hay những người từ 20 tuổi trở lên cóthể vào website Sexoffender.go.kr để biết thông tin cá nhân của các tội phạmhiếp dâm trẻ em, bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, hình ảnh và tóm tắt hành độngphạm tội.

Hàn Quốc công khai thông tin và hình ảnh tội phạm tình dục

Hàn Quốc công khai tên tuổi tội phạm tình dục


Tính đến ngày 26/7 đã có 10 người xuất hiện trên website này.

Bộ này cũng cho biết thêm thông tin về những tội phạm đang thụ án sẽđược đưa lên Sexoffender.go.kr sau khi họ ra tù. Những thông tin và hìnhảnh này sẽ được lưu trên website này trong 10 năm.

Tuy nhiên, để tránh sự phân biệt đối xử với những tội phạm này sau khira tù, chính quyền cấm việc tuyên truyền thông tin cá nhân của họ quabáo chí và internet. 

Theo thống kê, những vụ xâmhại tình dục trẻ em ở Hàn Quốc đã đến mức báo động khi số nạn nhân dưới 13tuổi đã vượt quá 1.000 người mỗi năm trong khoảng thời gian từ năm2007-2009.

Cuối tháng 6/2010, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua biện pháp trừng phạt nhữngkẻ phạm tội tình dục trẻ em bằng cách tiêm hóa chất kiềm chế hormone hammuốn tình dục testosterone.

Dự luật được đưa ra năm 2008 sau khi nước này xảy ra nhiều trường hợp hãmhiếp và hành hung nạn nhân một cách tàn bạo. Trong khi đó, một số biện phápcủa chính phủ Hàn Quốc, bao gồm bố trí nhân viên an ninh ở gần trường học,lắp đặt thêm camera giám sát… tỏ ra không hiệu quả.

 

Theo Bee

 


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.