Hàn Quốc nóng kỷ lục: 28 người tử vong, đệm cao su cháy đen vì phơi nắng và trứng thì liên tục nở thành gà con

Chính phủ Hàn Quốc hiện đã coi thời tiết nắng nóng bất thường hiện nay là "thiên tai".

Chính phủ Hàn Quốc hiện đã coi thời tiết nắng nóng bất thường hiện nay là "thiên tai".

Những ngày vừa qua, cả thế giới đang phải oằn mình gánh chịu những đợt nắng nóng cao điểm, khi mà cả thế giới liên tục ghi nhận những khu vực chịu nắng nóng dữ dội. Mới đây, nhiệt độ ở Hàn Quốc đã đạt mức kỷ lục khi thủ đô Seoul vào ngày 1 - 2/8 đã ghi nhật mức nhiệt độ có lúc lên tới 39 độ C. Thậm chí, tại tỉnh Gangwon, nông dân cho biết một quả trứng đã nở thẳng thành gà con do nhiệt độ quá cao mà không cần gà mẹ ấp trứng.

Trong khi đó, một tấm ảnh đã lan truyền trên báo mạng và Internet nước ngày, cho thấy cảnh một tấm đệm cao su bị cháy đen do nắng nóng quá gắt chiếu vào.

Nắng nóng cực điểm đã khiến 28 người thiệt mạng, đồng thời hơn 2000 người có các hội chứng tim mạch chịu ảnh hưởng.

Giữa thời điểm nắng nóng đỉnh điểm này, người dân Hàn Quốc đã được khuyến cáo ở trong nhà để tránh nắng nóng. Nhiệt độ trung bình của cả khu vực trong những ngày qua đã lên cao tới mức chính phủ đã đưa tình trạng hiện tại vào mức "thiên tai". 


Một quả trứng gà đã nở thành gà con mà không cần mẹ ấp do nhiệt độ quá cao ở Gangwon, Hàn Quốc. (ảnh: Korea Herald)


Một đệm cao su bị nắng hắt tới cháy đen. Nhiệt độ cao bất thường ở Hàn Quốc vào thời điểm này đã làm 28 người thiệt mạng. (ảnh: Yonhap)

Được biết, đợt nắng nóng này sẽ tiếp tục kéo dài tới hết tuần. Chính phủ Hàn Quốc hiện đã chi ra khoảng 5,3 triệu USD để khắc phục các vấn đề về môi trường, trong khi người dân Hàn Quốc vẫn đang vất vả tìm cách xoay sở, thích nghi với nắng nóng cực điểm ở thời điểm hiện tại.


Theo Helino 


tử vong

nắng nóng

Nắng nóng kỷ lục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.