Hàn Quốc sẽ mạnh tay nếu tiếp tục bị khiêu khích

Hải, lục, không quân của Hàn Quốcđã nhận lệnh báo động cao độ sau những diễn biến mới nhất.

Hải, lục, không quân của HànQuốc đã nhận lệnh báo động cao độ sau những diễn biến mới nhất.

>>
>>
>>
>>
>>
>>

>>

Thông tấn Yonhap đưa tin, quânđội Hàn Quốc sẽ có phản ứng mạnh tay nếu như Triều Tiên tiếp tục có những hànhđộng khiêu khích tương tự như việc bắn tàu chiến của Hàn Quốc vào sáng nay.

Tuyên bố của quân đội Hàn Quốcđược đưa ra không lâu sau khi xảy ra vụ đụng độ trên vùng biển giáp biên giớiTriều Tiên vào lúc 09h05 sáng nay theo giờ địa phương.

Phía Hàn Quốc cho biết, quân đội Triều Tiên đã bắn nhiều phát đạn pháo về phíatàu hải quân Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng thẳng thừng tuyên bố đã chuẩn bị nhữngphương án nhằm phản ứng với những hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Hàn Quốc sẽ mạnh tay nếu tiếp tục bị khiêu khích

Hải, lục, không quân của Hàn Quốc đã nhận lệnh báo động sau biến cố sáng nay 27/1

Một sỹ quan cao cấp từ Bộ chỉ huytham mưu quân độ Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng để đối phó vớinhững tình huống như vừa qua. Quân đội Hàn Quốc sẽ không khoan nhượng”.

Một thông tin mới được tiết lộcho thấy, Seoul đã gửi 3 thông điệp khẩn tới Bình Nhưỡng để cảnh báo rằng nếucòn bất kỳ hoạt động bắn phá nào về phía lãnh thổ Hàn Quốc, nước này sẽ phảihoàn toàn chịu trách nhiệm.

Park Sung-woo - Một quan chức quân sự cấp caokhác của Hàn Quốc nói: “Cho tới thời điểm nàychúng tôi chưa ghi nhận thêm hoạt động bắn phácủa Triều Tiên”. “Hải, lục, không quân của HànQuốc đã nhận lệnh báo động cao độ sau những diễnbiến mới nhất xảy ra vào sáng nay” - quan chứcnày nói thêm.

Trong khi đang ở thăm Ấn Độ, Tổng thống Hàn QuốcLee Myung-bak đã được thông báo những tin tứcquan trọng nhất liên quan đến sự việc xảy ra vàosáng nay.

Các chuyên gia nhận định rằng, hành động khiêukhích của Triều Tiên có nhiều ẩn ý, tuy nhiênrất có thể đây là đòn khởi đầu của Bình Nhưỡngtrước khi quay trở lại tham gia các vòng đàmphán 6 bên nhằm giải quyết các chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của mình.

Theo Bình Nguyên
Hàn Quốc sẽ mạnh tay nếu tiếp tục bị khiêu khích



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.