Hàn Quốc tập trận quy mô lớn sát biên giới Triều Tiên

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết ngày 315, với sự hỗ trợ của hàng chục trực thăng chiến đấu, hàng nghìn binh sĩ quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công giả định từ phía Bắc Triều Tiên gần khu vực biên giới đang căng thẳng giữa hai miền.

Giới chứcquân sự Hàn Quốc cho biết ngày 31/5, với sự hỗ trợ của hàng chục trực thăngchiến đấu, hàng nghìn binh sĩ quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trậnquy mô lớn nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công giả định từ phía Bắc Triều Tiên gầnkhu vực biên giới đang căng thẳng giữa hai miền.

Một người phát ngônHội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết: "Một quân đoàn của quânđội Hàn Quốc đã tham gia vào cuộc tập trận giáp biên giới Triều Tiên ngày hômnay".

Hàn Quốc tập trận quy mô lớn sát biên giới Triều Tiên
Xe tăng Hàn Quốc nổ súng trong cuộc tập trận

Cuộc tậptrận này được tiến hành dọc một con sông ở Đông Bắc huyện Hwacheon, phíaNam khu vực biên giới với Triều Tiên.

Trong cuộc tập trận,quân đội Hàn Quốc đã phô diễn sức mạnh quân sự với khoảng 50 xe tăng và xe bọcthép, vượt qua một cây cầu bắc qua sông với sự yểm trợ của hàng chục máy baytrực thăng chiến đấu và súng tự động. 
 
Hãng tin Yonhap nhận định cuộc tập trận này nhằm mục đích thử nghiệm khả năngđối phó của Hàn Quốc trước một cuộc xung đột có giới hạn hay một cuộc chiến tổnglực với Triều Tiên, trong trường hợp nổ ra chiến tranh.

Đây là cuộc tập trậnlớn nhất kể từ khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bùng phát, sau vụ tàuchiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm trên biển Hoàng Hải hôm 26/3 và tiếp sau đólà cuộc tập trận chống tàu ngầm của Hải quân Hàn Quốc hồi tuần trước.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.