Hàng chục người mất tích sau cuộc biểu tình áo đỏ

Hôm nay 315, các tổ chức nhân quyền Thái Lan cho biết có 39 người biểu tình áo đỏ đã mất tích sau vụ quân đội trấn áp người biểu tình hôm 195

* Bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủtướng Abhisit Vejjajiva

Hôm nay 31-5, các tổchức nhân quyền Thái Lan cho biết có 39 người biểu tình áo đỏ đã mất tích sau vụquân đội trấn áp người biểu tình hôm 19-5, và kêu gọi chính phủ công bố tên tuổinhững người đã bị bắt.

“Phần lớn đã mất tích kể từ ngày19-5”, báo Bangkok Post dẫn lời ông Sombat Boonngamanong, chủ tịch tổ chức phichính phủ Mirror, tuyên bố. “Rất khó để tìm kiếm người mất tích khi mà Trung tâmGiải quyết các tình huống khẩn cấp (CRES) từ chối công bố tên những người đã bịbắt giữ”.

Hàng chục người mất tích sau cuộc biểu tình áo đỏ

Ông Abhisit khẳng định tình hình Thái Lan đã trở lại bình thường

Bangkok Post cho biết trước đóchính quyền tiết lộ đã bắt giữ 30 người trong cuộc trấn áp hôm 10-4, và 100người khác trong vụ đụng độ ngày 19-5. Ông Sombat cho biết các tổ chức nhânquyền xác định số người mất tích sau khi kiểm tra danh sách người bị thương, bịchết.

Trong số những người mất tích cóbà Phusadee Ngamkam, hơn 50 tuổi, một trong những người cuối cùng bám trụ ở khutrung tâm Ratchaprasong khi quân đội Thái Lan tấn công hôm 19-5. Bà từ chối rờikhỏi Ratchaprasong và hiện không ai rõ bà đang ở đâu.

Bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướngAbhisit Vejjajiva

Trong khi đó, theo báo TheNation, hôm nay quốc hội Thái Lan bắt đầu thảo luận về việc bỏ phiếu bất tínnhiệm Thủ tướng Abhisit Vejjajiva do vụ trấn áp người biểu tình làm hàng chụcngười thiệt mạng.

Tranh cãi nổi lên ầm ĩ tại Hạviện khi Ủy ban xem xét các bằng chứng liên quan đến vụ trấn áp đã không cho cácnghị sĩ đảng Puea Thai chiếu các đoạn video có cảnh người biểu tình bị trấn áp.

Hôm qua ông Abhisit tuyên bố tìnhhình Thái Lan “đã trở lại bình thường” sau khi chính quyền hủy bỏ lệnh giớinghiêm ở Bangkok và 23 tỉnh khác. Tuy nhiên, chính quyền vẫn duy trì tình trạngkhẩn cấp, dù ông Abhisit cho biết sẽ xem xét hủy bỏ.

Theo Tuổi trẻ


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.