Hành trình lột xác ngoạn mục thành hoa hậu của cô nàng béo phì, đen đúa từng bị bạn bè cười chê và bắt nạt

Bị bắt nạt, xa lánh chắc chắn là một cảm giác không hề dễ chịu, thậm chí còn có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đáng sợ...

Bị bắt nạt, xa lánh chắc chắn là một cảm giác không hề dễ chịu, thậm chí còn có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đáng sợ. Tuy nhiên đôi lúc từ dưới đáy vực của sự tự ti, con người ta lại tìm thấy được nghị lực và sự quyết tâm để thay đổi bản thân để tỏa sáng rực rỡ.

Câu chuyện lột xác ngoạn mục của nàng Hoa hậu trái đất Malaysia 2016, Joanna Joseph, không phải là một câu chuyện thần tiên cổ tích mà đó là cả một quá trình nỗ lực rèn luyện, không ngừng cố gắng, không ngừng thúc đẩy bản thân vượt qua giới hạn, vượt qua những lời dè bỉu, dèm pha của những người xung quanh để đạt đến ước mơ của mình.


Joanna năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên ngành tiếng Anh tại trường Quản trị Khoa học Malaysia. Đối với Joanna, những năm tháng học trung học là khoảng thời gian đầy tủi nhục cô phải chịu đựng sự ghẻ lạnh, chê cười, sự bắt nạt của bạn bè và cả những anh em họ hàng trong nhà. 


Bố mẹ Joanna thậm chí chẳng hề biết con gái mình mắc bệnh béo phì cho đến khi mọi việc quá muộn màng. Mỗi buổi sáng thức dậy, chỉ việc nhìn vào trong gương cũng đủ làm cho Joanna cảm thấy sợ hãi, có những lúc còn nghĩ đến chuyện tiêu cực làm hại đến bản thân.

Hành trình lột xác ngoạn mục thành hoa hậu của cô nàng béo phì, đen đúa từng bị bạn bè cười chê và bắt nạt - Ảnh 3.
Đến năm 16 tuổi, khi mọi chuyện ngày càng trở nên tệ hại hơn, Joanna bỗng có suy nghĩ rằng nếu bản thân cô không tự giải quyết thì mãi mãi cả đời này cô cũng không thể nào sống khác đi được. Và Joanna đã ra một quyết định to lớn khiến cả cuộc đời cô thay đổi: phải giảm cân, phải sống lành mạnh.

"Tôi đã phải thúc ép bản thân, phải hy sinh nhiều thứ trong cuộc đời để có được tôi ngày hôm nay. Mỗi ngày cứ có thời gian rảnh tôi lại đi tập gym, tôi cũng thay đổi cách ăn uống bởi tôi biết cân nặng khỏe mạnh quyết định bởi 70% do chế độ dinh dưỡng. Tất cả thành quả này là do sự nỗ lực mà có, tôi không hề dùng bất cứ loại thuốc giảm cân nào. Tôi đã từng nhìn thấy mẹ mình dùng thuốc giảm cân và bà đã vật vã đến thế nào khi không thể ăn bất cứ thứ gì. Tôi quyết tâm phải chứng minh mình có thể giảm cân mà không cần đến thuốc hỗ trợ".


Những công sức mà Joanna bỏ ra đã có được kết quả xứng đáng vượt ngoài mong đợi. Joanna trở nên thon thả, gọn gàng hơn, cô cũng có một sức khỏe tốt, tinh thần phấn chấn và tự tin hơn với bản thân mình.


Cùng với vẻ bề ngoài xinh xắn và tự tin, Joanna đã bắt đầu trở thành người mẫu rồi tham gia các cuộc thi sắc đẹp và đạt được nhiều giải thưởng lớn. Đặc biệt năm 2016, Joanna đã đăng quang trở thành Hoa hậu trái đất Malaysia như là một món quà quý giá đền đáp cho những năm tháng khổ cực mà cô đã trải qua.


"Với những ai muốn giảm cân, tôi chỉ muốn nói là, tất cả những gì bạn cần chính là sự quyết tâm và ý chí", Joanna nói. "Nghĩ về những kẻ từng chê cười, bắt nạt bạn cũng là một động lực giúp bạn tiến xa hơn nữa".

Ngay cả khi Joanna đã trở nên xinh đẹp, không ít lần cô cũng phải chịu sự soi mói của những người xung quanh. Người thì cho rằng Joanna đã đi tẩy da, người nói cô đã chỉnh sửa sắc đẹp... Joanna bỗng nhận ra rằng điều quan trọng nhất không phải là ý kiến của người đời mà bản thân mình tự biết được mình là ai.


"Hãy trân trọng và yêu thương chính mình, đó là điều trước đây tôi đã không hiểu được", Joanna nói.

Vừa qua, Joanna lại tiếp tục giành được ngôi vị Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu quốc tế Malaysia 2018. Cùng với danh tiếng của mình, Joanna đã và đang đăng tải những bài viết để giúp đỡ những ai muốn giảm cân, cô thường xuyên cổ vũ tinh thần, động viên những cô gái trẻ hãy nỗ lực để đạt được mơ ước của mình.


Cơ thể của Joanna vẫn còn đó những vùng da bị rạn, chảy nhão vì hậu quả của việc béo phì năm xưa, tuy nhiên cô không vì vậy mà tự ti bởi chúng là thứ nhắc nhở cô phải tiếp tục cố gắng rèn luyện mình không ngừng.


Theo Helino 


béo phì

lột xác ngoạn mục

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.