Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh, hơn 100 người chết ở Ấn Độ

Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ và tàu được cho là đang chạy với tốc độ bình thường. Đây có thể là tai nạn đường sắt...

Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ và tàu được cho là đang chạy với tốc độ bình thường. Đây có thể là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ từ 2005.
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 1
14 toa của đoàn tàu đi từ thành phố Patna đến thành phố Indore đã trật khỏi đường ray lúc 3h sáng 20/11 tại miền bắc Ấn Độ. Đoàn tàu chở khoảng 500 hành khách. Ảnh: Indian Express.
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 2
Theo Indian Express, tính đến 14h45 ngày 20/11 (giờ địa phương), vụ tai nạn khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Ảnh: NDTV.
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 3
Tại hiện trường, nhiều toa tàu nằm bẹp dúm, vỡ nát do đâm vào nhau khiến hành khách bị mắc kẹt bên trong. Ảnh: NDTV. 
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 4
Đội cứu hộ dùng nhiều loại máy móc để cưa, khoan, tháo dỡ các toa tàu, đưa nạn nhân ra ngoài. Lực lượng Phản ứng nhanh với thảm họa Quốc gia được điều động tới hiện trường. Ảnh: NDTV. 
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 5
"Chúng tôi đang dùng mọi cách để cứu người. Tuy nhiên, việc này gặp khó khăn rất lớn vì các toa tàu bằng sắt không dễ để cưa, khoan", quan chức đường sắt Pratap Rai cho biết. Ảnh: NDTV. 
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 6
Con số nạn nhân được cho là còn tiếp tục tăng do lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được những toa tàu bị phá hủy nghiêm trọng nhất. Số người thiệt mạng đa phần tập trung ở 2 toa gần đầu máy. Ảnh: NDTV. 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 7
Những người sống sót cố gắng liên lạc với người thân. Một số cố tìm cách vào trong các toa tàu để cứu người cũng như tìm kiếm hành lý. Ảnh: NDTV.
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 8
Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, đích thân có mặt chỉ đạo các hoạt động cứu trợ. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cũng lên đường đến hiện trường. Ảnh: Krishna Keshav.
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 9
Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ. "Tôi nhìn thấy thi thể nằm la liệt bên đường ray. Ai nấy đều sốc. Giờ chúng tôi vẫn chưa có nước uống hay thức ăn", Reuters dẫn lời một người sống sót. Ảnh: Krishna Keshav. 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 10
 Hiện nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Một hành khách nói với APrằng con tàu đi với tốc độ bình thường, nó dừng lại đột ngột rồi lăn bánh trở lại trước khi tai nạn xảy ra. 
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 11
Đây có thể là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Ấn Độ kể từ 2005 tới nay. Năm 2005, một tàu hỏa bị một hòn đá rơi trúng và gây ra tai nạn kinh hoàng, một tàu khác rơi xuống sông sau tai nạn của tàu trước - mỗi tàu có 100 người chết vì tai nạn này. 
 
Hien truong vu tau hoa trat banh, hon 100 nguoi chet o An Do hinh anh 12
Địa điểm xảy ra tai nạn thuộc thị trấn Pukhrayan, cách thành phố Kanpur (bang Uttar Pradesh) 65 km về phía nam. Theo một báo cáo gần đây của chính phủ Ấn Độ, khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn đường sắt mỗi năm tại nước này. Đồ họa: Guardian.

Theo Đông Phong (Zing.vn)

Ấn Độ

tai nạn đường sắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.