Hơn 100 người chết khi máy bay rơi ngay sau cất cánh tại Cuba

Truyền thông Cuba cho biết một máy bay Boeing 737 đã rơi ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay quốc tế Jose Marti, phía tây nam thủ đô Havana của Cuba

Truyền thông Cuba cho biết một máy bay Boeing 737 đã rơi ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay quốc tế Jose Marti, phía tây nam thủ đô Havana của Cuba.

Hơn 100 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Báo Cuba nói chiếc máy bay chở 104 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ sân bay quốc tế Jose Marti. 

Trang tin nhà nước Cubadebate vụ việc xảy ra vào lúc 12h08 trưa 18/5 (giờ địa phương). Chiếc máy bay đã rơi ngay xuống cánh đồng gần đó. Số hiệu chuyến bay xấu số là DMJ 0972, giờ cất cánh theo lịch trình là 11h00 ngày 18/5.

Hon 100 nguoi chet khi may bay roi ngay sau cat canh tai Cuba hinh anh 1
Đài truyền hình Cuba đăng tải hình ảnh chiếc Boeing 737 bốc khói đen. Máy bay rơi giữa Boyeros và Santiago de La Vegas, cách Havana 20 km. Ảnh: Twitter. 

Trong phát biểu trên truyền hình ngay sau đó, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và nói cuộc điều tra đang được tiến hành. 

Các mảnh vỡ từ chiếc máy bay rơi rải rác gần vùng Rancho Boyeros gần đó trong khi các lính cứu hỏa vẫn đang tiếp tục phun nước vào thân máy bay. 

"Đó là thảm họa", một sĩ quan quân đội nói với PV. Phi hành đoàn và một số hành khách trên máy bay là người nước ngoài. 

Thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay gặp nạn có điểm đến là Holguin, nằm ở phía đông Cuba.

Rất đông nhân viên cứu hộ cùng các phương tiện chữa cháy đã được điều động tới hiện trường. Người dân địa phương cho biết họ nhìn thấy một số hành khách sống sót được đưa lên xe cứu thương, theo Guardian.

Một số nhân chứng kể họ nhìn thấy một quả cầu lửa lớn từ thân máy bay, sau đó là khói đen mù mịt.

Chiếc Boeing 737 thuộc hãng hàng không quốc gia Cuba Cubana de Aviacion. Phóng viên của đài CNN từ Havana cho biết, Cubana de Aviacion trong vài tháng qua đã phải cho bảo trì một số máy bay sau khi phát hiện các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Chiếc Boeing 737 gặp nạn được Cubana de Aviacion thuê lại từ một hãng hàng không khác.

Hon 100 nguoi chet khi may bay roi ngay sau cat canh tai Cuba hinh anh 4

Sân bay quốc tế Jose Marti nằm cách thủ đô Havana khoảng 14 km về phía nam. Đồ họa: CNN.

 

Theo Zing.vn


máy bay rơi

vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.