Huơ dao ngăn cản cảnh sát bắt con trai vì hành hung vợ, người phụ nữ 69 tuổi bị bắn chết khiến dư luận sục sôi

Tại quận Vạn Châu (Trùng Khánh, Trung Quốc) mới đây đã xảy ra một vụ việc “vốn chỉ là hòa giải vợ chồng bất hòa, cuối cùng hóa tang thương”.

1 giờ sáng ngày 10/9, cảnh sát quận Vạn Châu nhận được cuộc gọi cầu cứu của người phụ nữ họ Trần (45 tuổi), nói rằng cô bị chồng cũ họ Lý (45 tuổi) đánh đập dã man trong tình trạng say khướt.

Được biết, Trần và Lý đã ly hôn từ năm 2019, nhưng đến nay vẫn sống chung một nhà. Lý uống say về nhà xuống tay với Trần, thậm chí còn rượt đuổi cô xung quanh khu chung cư để tiếp tục đánh.

Huơ dao ngăn cản cảnh sát bắt con trai vì hành hung vợ, người phụ nữ 69 tuổi bị bắn chết khiến dư luận sục sôi-1

Cảnh sát tức tốc tìm đến địa điểm nơi Trần bị chồng cũ hành hung rồi đưa hai người về nhà tiến hành hòa giải. Trong quá trình này, Lý vẫn mất kiểm soát, kích động vừa mắng chửi thậm tệ vừa đánh Trần trước mặt các nhân viên cảnh sát. Cảnh sát tiến đến can ngăn thì lại bị Lý xô đẩy đòi đánh, nói rằng: “Không liên quan đến mấy người, đây là chuyện nhà tôi”.

Dưới tình hình này, cảnh sát đành phải khống chế bắt giữ Lý.

Ngay lúc đó, bà Vạn (69 tuổi), mẹ của Lý, cũng là mẹ chồng cũ của Trần, thấy con trai có khả năng bị bắt về đồn thì tiến đến ngăn cản. Thấy không có tác dụng, bà đã nằm lăn lộn dưới sàn, la hét nói rằng cơ thể không được khỏe.

Huơ dao ngăn cản cảnh sát bắt con trai vì hành hung vợ, người phụ nữ 69 tuổi bị bắn chết khiến dư luận sục sôi-2

Cảnh sát lập tức gọi đội cấp cứu đến hiện trường, nhưng khi nhân viên đến, bà Vạn lại một mực không chịu khám sức khỏe. Sau đó, bà đã vào nhà bếp lấy con dao, có động thái xông đến nhóm nhân viên cảnh sát và cứu hộ, đồng thời huơ dao loạn xạ khiến hiện trường trở nên rối ren hơn. Cảnh sát đã đưa ra lời cảnh cáo với bà Vạn: “Yêu cầu bà bỏ con dao xuống, nếu không chúng tôi sẽ dùng biện pháp mạnh hơn”.

Thế nhưng bà Vạn vẫn huơ con dao trong tay. Một nhân viên cảnh sát đã dùng súng ngắn bắn vào người bà Vạn. Người phụ nữ 69 tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Huơ dao ngăn cản cảnh sát bắt con trai vì hành hung vợ, người phụ nữ 69 tuổi bị bắn chết khiến dư luận sục sôi-3

Vụ việc đã dấy lên nhiều luồng ý kiến. Nguyên nhân khiến chuyện này được dư luận Trung Quốc quan tâm hơn hết là chi tiết một cụ bà đã bị cảnh sát bắn chết trong quá trình xử lý mâu thuẫn của hai người khác.

Song có người cho rằng bất kể là ai, tuổi nào, cũng đều không được cầm dao đả thương người. “Người già lớn tuổi cũng không thể dùng bất kỳ lý do gì để cầm dao hù dọa người khác. Cảnh sát cũng là con người, họ cần bảo vệ tính mạng của mình”.

Một luật sư tại thành phố Trùng Khánh đã đưa ra nhận định như sau:

Mạng sống đương nhiên quý giá, có người còn cho rằng cụ bà 69 tuổi di chuyển hạn chế, ít gây nguy hiểm, thua kém cảnh sát về khả năng di chuyển cũng như thể lực. Nhận định này nghe có vẻ hợp lý nhưng thực chất chỉ là phỏng đoán. Bởi không ai biết liệu người phụ nữ 69 tuổi này có thực sự gặp khó khăn trong việc di chuyển hay không, hơn nữa tuổi tác cũng không liên quan đến việc phạm tội trái pháp luật. Từ hành vi ném đồ đạc, lăn lộn trên sàn, đến việc vào bếp lấy dao, bà làm tất cả những việc này để giúp con trai mình không bị khống chế, thậm chí bị bắt đi.

Huơ dao ngăn cản cảnh sát bắt con trai vì hành hung vợ, người phụ nữ 69 tuổi bị bắn chết khiến dư luận sục sôi-4Theo nhận định sơ bộ từ phía cảnh sát, bà Vạn vẫn cầm hung khí là con dao nhất quyết làm theo ý mình mặc dù đã có lời cảnh cáo của cảnh sát tại hiện trường. Đối với loại hành vi cản trở công vụ và gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác, cảnh sát phải áp dụng biện pháp mạnh hơn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xử lý vụ việc.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/huo-dao-ngan-can-canh-sat-bat-con-trai-vi-hanh-hung-vo-nguoi-phu-nu-69-tuoi-bi-ban-chet-khien-du-luan-suc-soi-d279098.html

bắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.