Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi làng giải trí, danh ca Đài Loan Giang Minh Học rơi vào cảnh thê thảm.

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi làng giải trí, danh ca Đài Loan Giang Minh Học rơi vào cảnh thê thảm.

Báo chí Đài Loan đưa tin sáng ngày hôm nay (25/9), danh ca một thời Giang Minh Học bị cảnh sát bắt giữ khi bị phát hiện tàng trữ trong người 2 gam cocaine.

Nam ca sĩ 57 tuổi khai nhận số ma túy kể trên được ông giữ trong người để chuẩn bị sử dụng. Thông tin này khiến các fan hâm mộ của ông bị sốc.

Giang Minh Học là danh ca nổi tiếng khắp Đài Loan thời cuối những năm 80. Với vẻ ngoài lãng tử, chất giọng ngọt ngào, Giang Minh Học được gọi là "Lưu Đức Hoa của Đài Loan".

Năm 1989, album "Tâm tình mùa thu" của Giang Minh Học bán được 250.000 bản, trở thành album được yêu thích nhất Đài Loan năm đó.

Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-1Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-2
Giang Minh Học thời còn nổi tiếng.

Tiếc rằng bất cứ nghệ sĩ nào cũng có thời lụi tàn. Giang Minh Học phát hành album cuối cùng của mình vào đầu những năm 2000 và số lượng đĩa bán ra vô cùng ế ẩm. Những gương mặt ca sĩ trẻ mới nổi liên tục xuất hiện khiến "ông hoàng tình ca" một thời không còn chỗ đứng.

Bẵng đi một thời gian dài, người ta không còn thấy Giang Minh Học xuất hiện trên ca đàn nữa.

Năm 2013, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những hình ảnh Giang Minh Học đang làm phục vụ tại một quán thịt nướng. Không chỉ nhận gọi món cho khách, Giang Minh Học còn trực tiếp đứng tại bàn nướng thịt.

Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-3Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-4
Danh ca đi làm phục vụ quán thịt nướng ở tuổi 53.

Nam ca sĩ chia sẻ mỗi ngày đi làm phục vụ ông được trả công 140 tệ (khoảng gần 500 nghìn đồng). Công việc tuy vất vả nhưng là nguồn thu nhập chính để ông sống qua ngày.

Vào cuối tuần, Giang Minh Học thường xin nghỉ làm để hát rong tại các ngã tư đông người qua lại. Tại Đài Loan, những người vừa hát rong vừa bán đĩa dạo ở hè phố như Giang Minh Học thường là những người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn và phải xin giấy phép mới được hành nghề.

Danh ca một thời cho hay ông hát rong không kiếm được bao nhiêu tiền nhưng vì quá thèm được hát những ca khúc năm xưa của mình nên ông chấp nhận.

"Chỉ cần nhìn thấy niềm vui trên gương mặt người nghe là tôi lại tự nhủ sẽ không bao giờ bỏ ca hát", Giang Minh Học chia sẻ.

Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-5Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-6Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-7
Vào mỗi cuối tuần, nam ca sĩ U60 vẫn đem mic và loa ra hè phố hát và bán những album thời trẻ của mình.

Năm ngoái, Giang Minh Học gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiên ông bị hôn mê và khâu hơn 100 mũi. Khi đang đạp xe đạp trên đường, ông bị một chiếc ô tô tông bay văng vào vỉa hè.

Vào thời điểm đó, có nhiều người thương cảm cho Giang Minh Học và còn quyên góp tiền cho ông điều trị. Tuy nhiên sau sự kiện bị bắt vì tàng trữ ma túy mới đây, có suy đoán cho rằng Giang Minh Học có thể đang phê thuốc khi đi trên đường nên bị ô tô đâm.

Kết cục bi thảm của danh ca một thời: Tuổi 57 đi hát rong, bị bắt vì nghiện ngập-8
Mới năm ngoái nam ca sĩ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, nghi ngờ do không tỉnh táo.


Theo Thế giới trẻ 


chất gây nghiện

danh ca


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.