Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp

Cuộc sống của cặp vợ chồng người Mỹ đã thực sự thay đổi từ khi có 2 đứa con nhưng niềm vui thì chẳng thấy đâu mà chỉ toàn lo lắng...

Cuộc sống của cặp vợ chồng người Mỹ đã thực sự thay đổi từ khi có 2 đứa con nhưng niềm vui thì chẳng thấy đâu mà chỉ toàn lo lắng, buồn bã và hàng loạt chuyện khủng khiếp xảy ra.

Kết hôn rồi sinh con là mong muốn của đa số các cặp đôi. Tuy nhiên, có những người kém may mắn nên lấy nhau rồi nhưng không thể sinh con và rồi họ phải nhận con nuôi. Cặp vợ chồng Tim Thomas và chị Julie ở Mỹ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Kết hôn đã nhiều năm mà không thể có con, đến năm 1988, anh Tim và chị Julie quyết định nhận con nuôi. Họ liên hệ với cơ quan dịch vụ xã hội và bày tỏ mong muốn nhận con nuôi. Chẳng bao lâu sau, họ nhận được cuộc điện thoại thông báo có hai đứa trẻ là hai chị em, một trai và một gái, có thể đúng với nguyện vọng của hai vợ chồng Tim. Vậy là ngay sau đó, cô bé Beth, 19 tháng tuổi và cậu em trai Jonathan, 7 tháng tuổi được vợ chồng Tim đón về nuôi.

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 1.

Năm 1988, anh Tim và chị Julie quyết định nhận con nuôi.

Những tưởng cuộc sống của họ sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn vì có tiếng trẻ thơ trong nhà nhưng có ai ngờ nó lại mở màn cho một chuỗi những ngày tháng đầy đau thương, lo lắng và toàn chuyện khủng khiếp của hai vợ chồng Tim.

Trước khi đưa 2 đứa trẻ cho vợ chồng Tim nhận nuôi, đại diện cơ quan dịch vụ xã hội nói với cả vợ chồng rằng cả hai đứa trẻ đều bình thường và khỏe mạnh nhưng đó là lời nói dối. Trong vài tháng đầu, Tim và Julie bắt đầu phát hiện ra rằng có điều gì đó không ổn với bọn trẻ. Đầu của Jonathan hơi phình to ở phía sau và cậu bé không thể tự ngẩng đầu lên. Còn đối với Beth, thì đó thực sự là "cơn ác mộng".

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 2.

Beth có những biểu hiện bạo lực với người khác, đặc biệt là em trai mình.

Beth có những biểu hiện bạo lực với người khác, đặc biệt là em trai mình. Khi lớn hơn, những biểu hiện tiêu cực đó lại càng rõ rệt, đến mức độ nghiêm trọng. Cô bé luôn tìm cơ hội làm hại em trai mình và dường như thích để lại vết thương trên cơ thể em.

Và không chỉ có Jonathan chịu tổn thương, khi lớn lên, Beth bắt đầu thể hiện nhiều hành vi đáng lo ngại khác nữa. Cô bé còn làm hại động vật, kể cả những vật nuôi yêu quý của gia đình. Có lần, Beth thậm chí còn giết chết một con chim nhỏ. Điều này khiến vợ chồng Tim ngày càng lo lắng.

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 3.

Beth và em trai.

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 4.

Ngoài những hành vi bạo lực đáng sợ, Beth cũng thường xuyên gặp phải ác mộng. Đôi lúc, Beth thức dậy rồi la hét, khóc lóc và kể với bố mẹ nuôi rằng có một người đàn ông đã xuất hiện trong giấc mơ và làm hại cô bé. Ngay sau đó, vợ chồng Tim dễ dàng nhận ra rằng có thể trước khi được nhận nuôi Beth đã bị lạm dụng. Nhưng vì Beth còn quá nhỏ nên vợ chồng Tim quyết định sẽ chờ đợi cho cô bé lớn hơn một chút rồi mới tìm hiểu rõ ngọn ngành. Trong khoảng thời gian ấy, hai vợ chồng phải tìm cách ngăn không cho Beth làm hại em trai mình. Tuy vậy, Beth vẫn thường xuyên cào xước người Jonathan, thậm chí còn đánh vào bộ phận sinh dục của cậu bé.

Đó chưa phải là tất cả. Một ngày, Julie phát hiện con dao nhà bếp đã "biến mất". Cô nghĩ ngay đến "thủ phạm" là Beth, sau đó cô lại cảm thấy có lỗi vì nghi ngờ con gái. Nhưng đáng buồn là nghi ngờ đó lại là sự thật. Vài ngày sau, Julie hỏi con về con dao đã mất, Beth thản nhiên mô tả chi tiết hình dáng con dao rồi nở một nụ cười đáng sợ. Julie biết chắc Beth đã giấu con dao ở đâu đó nên lục tìm khắp phòng của cô bé và phát hiện ra nó được giấu dưới gầm tủ.

Nhiều lần cô bé còn tự làm tổn thương cơ quan sinh dục của mình cho đến khi chảy máu. Có đêm cô bé đột nhập phòng cha mẹ với ý định giết hại bố mẹ nuôi. Một ngày, vợ chồng Tim lại nhìn thấy Beth đang cố sát hại cậu em trai của mình bằng cách đập đầu cậu bé xuống nền bê tông, rồi siết cổ em trai. Không còn cách nào khác, hai vợ chồng phải giám sát chặt chẽ Beth 24/24 và ban đêm thì nhốt cô bé trong phòng vì sự an toàn của cả gia đình.

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 5.

Thời gian trôi đi, Beth lớn lên và bắt đầu thể hiện nhiều hành vi bất lịch sự và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Julie và Tim quyết định họ cần gặp một nhà tâm lý học và tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với Beth trước khi được nhận nuôi.

Tim và Julie liên hệ với Cơ quan dịch vụ xã hội để tìm hiểu về quá khứ của Beth và Jonathan nhưng cơ quan này từ chối cung cấp thông tin vì lý do bảo mật.

Sau đó, vợ chồng Tim biết được rằng cả Beth và Jonathan đều từng bị lạm dụng khi còn nhỏ. Beth đã bị chính cha mình lạm dụng tình dục khi cô bé mới chỉ chập chững biết đi. Khi được hỏi về những gì bố của mình đã làm, Beth miêu tả một cách chi tiết và thậm chí tiết lộ rằng cha cô bé đã khiến cô bị chảy máu. Nhưng điều kỳ lạ là tại sao cơ quan dịch vụ xã hội lại không nói điều đó cho vợ chồng Tim biết.

Khi nhà trị liệu tâm lý hỏi Beth về con dao mà cô đã giấu, Beth thành thật thừa nhận từng có ý định giết em trai và bố mẹ nuôi. Có một điều là, không giống những đứa trẻ có vấn đề về tâm thần khác, Beth dường như rất hối hận về những hành động sai trái của mình. Mỗi lần làm sai, Beth nhận ra thì đều xin lỗi và tỏ ra ăn năn. Đó cũng chính là điều khiến Tim và Julie ấp ủ hy vọng rằng một ngày nào đó Beth có thể được chữa khỏi căn bệnh tâm lý.

Cuối cùng, các nhà điều trị tâm lý cũng xác định được Beth mắc chứng Rối loạn hồi phục tích cực (Reactive Attachment Disorder - RAD), một hội chứng bắt nguồn từ việc bị bỏ rơi hoặc bị lạm dụng khi còn nhỏ. Những đứa trẻ mắc hội chứng này thường gặp khó khăn trong việc hòa nhập và gắn bó với người thân xung quanh. Những hành vi chống xã hội và sự thiếu thấu cảm là những dấu hiệu rõ ràng của việc này.

Kết hôn nhưng mãi không sinh được con, cặp vợ chồng nhận 2 đứa bé làm con nuôi rồi nhận ra sự thật khủng khiếp - Ảnh 6.

Sau đó, Beth đỗ đại học và trở thành một nhà trị liệu.

May mắn cho Beth và những đứa trẻ khác mắc phải RAD vì hội chứng này đã có liệu pháp chữa khỏi hoàn toàn, bằng cách điều trị thay đổi hành vi chuyên sâu.

Beth được đưa đến gặp chuyên gia Connell Watkins. Trong vòng một năm, hành vi, thái độ và tình cảm của Beth đã được cải thiện đáng kể. Cuối cùng cô cũng trở về hoạt động như một đứa trẻ bình thường. Beth dần học được cách kiềm chế hành vi cực đoan và yêu thương mọi người xung quanh mình.

Sau đó, Beth đỗ đại học và trở thành một nhà trị liệu. Beth Thomas còn hợp tác với mẹ nuôi thứ 2 là bà Nancy để xuất bản cuốn sách có tên "More Than A Thread Of Hope", kể về quá trình đi tìm lại bản thân của mình. Cô cũng tham gia thành lập công ty Families By Design chuyên giúp đỡ những đứa trẻ không may mắc phải RAD.


Theo Helino

hiếm muộn

con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.