Không phải bà Camilla, đây mới chính là thành viên Hoàng gia chán ghét Công nương Diana ra mặt, đến dự lễ tang cháu dâu cũng không thèm cúi đầu

Không chỉ bị Thái tử Charles chối bỏ, cuộc sống của Công nương Diana bên trong cung điện Kensington còn khó khăn hơn bởi nhân vật này.

Không chỉ bị Thái tử Charles chối bỏ, cuộc sống của Công nương Diana bên trong cung điện Kensington còn khó khăn hơn bởi nhân vật này.

Mối tình tay ba của cố Công nương Diana, Thái tử Charles và bà Camilla qua bao nhiêu năm vẫn luôn là câu chuyện được hậu thế cực kỳ quan tâm. Cứ tưởng bà Camilla là "kẻ thù" lớn nhất đời Công nương Diana nhưng không, bên trong cung điện Kensington nguy nga, lộng lẫy, "Công nương quốc dân" còn phải đối đầu với một nhân vật quyền lực và chán ghét bà ra mặt, đó chính là Công chúa Margaret, em gái Nữ hoàng.

Không phải bà Camilla, đây mới chính là thành viên Hoàng gia chán ghét Công nương Diana ra mặt, đến dự lễ tang cháu dâu cũng không thèm cúi đầu-1

Giữa Công nương Diana và dì chồng, Công chúa Margaret tồn tại mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt"

Trong cuốn sách Ninety-Nine Glimpses Of Princess Margaret (tạm dịch: 99 điều về Công chúa Margaret), Tác giả người Anh, Craig Brown đã tiết lộ rất nhiều câu chuyện ít người biết về mối quan hệ giữa dì chồng và cháu dâu. Được biết, thời gian đầu khi Công nương Diana vừa mới kết hôn với Thái tử Charles, Công chúa Margaret là người đầu tiên dang rộng vòng tay chào đón cô dâu mới của hoàng tộc. Công nương Diana khi đó còn xem dì Margaret là một "người bạn" thân thiết, giúp bà đỡ cảm thấy lạc lõng giữa gia đình nhà chồng.

Đáng tiếc, tình bạn tốt đẹp ấy lại không kéo dài được bao lâu. Đối với một người có lối sống phóng túng và tính cách thay đổi xoành xoạch như Công chúa Margaret thì không có gì mãi mãi không thay đổi.

Không phải bà Camilla, đây mới chính là thành viên Hoàng gia chán ghét Công nương Diana ra mặt, đến dự lễ tang cháu dâu cũng không thèm cúi đầu-2

Mối bất hòa được châm ngòi bởi đoạn phỏng vấn của Công nương Diana tố Thái tử Charles ngoại tình ngay trên sóng truyền hình vào năm 1995. Công chúa Margaret cho rằng cháu dâu đã quá vô tâm khi công khai chia sẻ bí mật gia đình, hành động ấy không khác gì sự phản bội đối với Hoàng gia Anh.

Cũng từ dạo đó, bà Margaret công khai chán ghét Công nương Diana. Bà cấm tất cả những người con của mình tiếp xúc hay nói chuyện với Công nương Diana, đồng thời bài xích tất cả các thể loại tạp chí có in hình cháu dâu. Ông Brown tiết lộ Công chúa Margaret là một người thù dai, khó tha thứ cho người khác. Dù Công nương Diana có sống trong cung điện thêm 30 năm nữa, chưa chắc mối quan hệ giữa bà và dì chồng có thể cải thiện.

Không phải bà Camilla, đây mới chính là thành viên Hoàng gia chán ghét Công nương Diana ra mặt, đến dự lễ tang cháu dâu cũng không thèm cúi đầu-3

Theo tờ Telegraph đưa tin, năm 1993, Công chúa Margaret từng kể với một người bạn rằng bà đã ra lệnh tiêu hủy các túi rác lớn chứa đầy các giấy tờ cá nhân. Được biết, giấy tờ cá nhân mà bà Margaret nói đến đó chính là những lá thư của mẹ bà là Nữ hoàng Elizabeth, trong đó có bức thư Công nương Diana gửi cho bà ngoại chồng. Trong cuốn sách viết về Nữ hoàng Elizabeth, nhà văn William Shawcross có đề cập đến câu chuyện này, ông cho biết Công chúa Margaret tin rằng hành động của mình là để bảo vệ mẹ và các thành viên khác của gia đình hoàng gia. Nữ hoàng Elizabeth thời điểm ấy cũng đồng ý cho phép đốt các bức thư sau khi bị con gái thuyết phục.

Đến tận khi Công nương Diana qua đời, Công chúa Margaret cũng chưa từng tha thứ cho cháu dâu. Ngày đưa tang cố Công nương, tất cả thành viên Hoàng gia đều cúi đầu chào khi quan tài của bà đi ngang qua, chỉ trừ mỗi Công chúa Margaret. Theo miêu tả của ông Brown, khi đó, bà chỉ nghiêng đầu một chút, động tác trông hệt như đang né tránh con ruồi.

Không phải bà Camilla, đây mới chính là thành viên Hoàng gia chán ghét Công nương Diana ra mặt, đến dự lễ tang cháu dâu cũng không thèm cúi đầu-4

Công chúa Margaret tại lễ tang của Công nương Diana.

Khi mọi người thảo luận về việc dựng tượng Công nương Diana trong khuôn viên cung điện Kensington, Công chúa Margaret không ngần ngại buông lời mỉa mai. "Tôi không muốn nhìn thấy người phụ nữ ấy (Công nương Diana) bên ngoài cửa sổ phòng mình" - bà nói.

Vậy mới thấy Công nương Diana dù chiếm được trái tim của tất cả mọi người trên khắp thế giới, mang danh "Công nương quốc dân" nhưng bà vẫn bị rất nhiều thành viên hoàng tộc chối bỏ, tất nhiên đứng đầu danh sách đó là Thái tử Charles và Công chúa Margaret.

Theo Helino


Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.