Kịch bản hạ độc chồng để lấy tiền bảo hiểm như phim và bản án 90 năm tù của ác phụ mất hết nhân tính

Cuộc dàn xếp kịch bản "bất chấp tất cả nhằm đạt mục đích" của cô ta đã lấy đi tính mạng của người vô tội khác.

Người phụ nữ âm mưu sát hại chồng nhằm trả thù ân oán cá nhân đồng thời trục lợi số tiền bảo hiểm béo bở. Tuy nhiên, cuộc dàn xếp kịch bản "bất chấp tất cả nhằm đạt mục đích" của cô ta đã lấy đi tính mạng của người vô tội khác.

 

Chất độc Cyanua và cái chết bí ẩn

Hồ sơ vụ án cho biết, rạng sáng ngày 11 tháng 6 năm 1986, trong căn nhà nhỏ tại thành phố Auburn thuộc thủ đô Washington, Mỹ, cô bé Halley Snow, khi đó 15 tuổi, đã nghe thấy tiếng va đập mạnh trong phòng tắm. Mở cửa bước vào, cô bé thực sự hoảng hốt khi thấy mẹ mình, cô Susan Snow, 40 tuổi, nằm sõng soài trên nền gạch trong trạng thái bất tỉnh.

Halley đã ngay lập tức gọi 911 nhưng quá trễ, ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, cô Susan đã qua đời do chết não.

Susan Snow khi còn sống giữ chức vụ phó chủ tịch một chi nhánh của Ngân hàng Puget Sound National, phía nam thành phố Seattle (Mỹ). Ở độ tuổi 40, cô ly hôn 1 lần và có một cuộc sống viên mãn với người chồng thứ hai hơn 5 tuổi, anh Paul Webking, cùng 2 con gái xinh đẹp.

Kịch bản hạ độc chồng để lấy tiền bảo hiểm như phim và bản án 90 năm tù của ác phụ mất hết nhân tính-1

Susan Snow - người phụ nữ vô tội đã mất mạng oan uổng vì kế hoạch giết chồng của một người phụ nữ khác.

Cái chết đột ngột của Susan đã khiến gia đình thực sự bàng hoàng. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã phát hiện một mùi hương đặc biệt giống với mùi hương của quả hạnh nhân. Mùi hương này được xác định là mùi của chất Cyanua (Cyanide). Cyanua là một hợp chất hoá học có tính độc cao, chỉ cần 50mg - 200mg Cyanua hoặc hít phải 0,2% khí Cyanua, một người trưởng thành có thể chết ngay tức khắc.

Sau khi điều tra sâu, nhà chức trách báo cáo kết quả trong hồ sơ vụ án rằng thuốc giảm đau Extra Strength Excedrin được xác nhận là nguồn gốc gây ra chất độc Cyanua trong cơ thể Susan.

Anh Paul Webking cho biết, mỗi sáng anh và vợ đều uống một liều Extra Strength Excedrin, chất caffeine có trong loại thuốc này khiến anh cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

Lời kể của anh Paul chỉ là một phần căn cứ. Căn cứ còn lại, phía cơ quan cảnh sát cho biết, rất có thể cái chết của cô Susan là tái diễn của một án mạng trong Chicago Tylenol Murders năm 1982 (Báo cáo tổng hợp các vụ án mạng có nguyên nhân là chất độc xảy ra tại Chicago năm 1982), trong đó 7 người đã tử vong do uống thuốc giảm đau có chứa chất Cyanua không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Từ giải thiết có được, cơ quan cảnh sát đã điều tra và phát hiện ra chất Cyanua trong một lọ thuốc tại một cửa hàng ở thị trấn Kent, Washington, cách nhà Snow khoảng 8km.

Nạn nhân thứ 2 – Kẻ giết người lộ diện

Ngày 5 tháng 6 năm 2986, trong cơn hoảng loạn, cô Stella Nickell, 43 tuổi, đã gọi đến cơ quan cảnh sát khi chồng cô, anh Bruce, 52 tuổi, đột ngột qua đời sau khi uống Excedrin, loại thuốc được cho là cùng lô với lọ thuốc đã lấy đi tính mạng của cô Susan Snow.

Kịch bản hạ độc chồng để lấy tiền bảo hiểm như phim và bản án 90 năm tù của ác phụ mất hết nhân tính-2

Vợ chồng Stella và Bruce.

Ban đầu, kết quả khám nghiệm tử thi không tìm thấy dấu vết của Cyanua, nguyên nhân dẫn đến cái chết được phỏng đoán là do hiện tượng tràn dịch phổi. Tuy nhiên, sau khi tình cờ xem được đoạn phim về cái chết của Susan Snow, người ta đã đặt nghi vấn về cội rễ cái chết của anh Bruce.

Cuộc khám nghiệm lần 2 được mở ra sau đó và phát hiện ra dấu vết của độc dược này. Tại nhà cô Stella cảnh sát cũng tìm thấy được 2 lọ thuốc giảm đau mà cô ta nói đã mua từ 2 cửa hàng khác nhau. Đúng như suy đoán, thành phần chứa trong loại thuốc này có chất Cyanua.

Chi tiết này một lần nữa làm dấy lên những nghi vấn. Bristol-Myers và Anacin-3 là 2 công ty sản xuất Excedrin với số lượng lớn. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu, Anacin-3 chứng minh được rằng 2 lọ thuốc tìm thấy trong nhà cô Stella đã bị làm giả.

FBI đã tiến hành kiểm tra vật chứng, qua đó tìm thấy dấu vết của một loại bột xanh. Được biết đây là loại bột thường được sử dụng để làm sạch tảo và ngăn ngừa tảo phát triển trong các bể cá cảnh. Thật trùng hợp, một trong những điều tra viên đã phát hiện ra một manh mối quan trọng đó là cô Stella có nuôi một bể cá cảnh trong nhà. Dựa vào nghi vấn đặt ra, cơ quan cảnh sát đã tiến hành thu thập bằng chứng từ các cửa hàng kinh doanh bể cá cảnh trong khu vực quanh nhà Stella. Hóa đơn mua bán tại một trong những cửa hàng này cho thấy cô ta đã mua một bể cá.

Việc điều tra có vẻ như đã phát triển khá thuận lợi. Manh mối tiếp theo được cảnh sát tìm thấy đã củng cố thêm luận cứ để chứng minh cái chết của anh Bruce không phải là một tai nạn. Hợp tác từ phía công ty bảo hiểm, cơ quan chức năng nắm được trong tài khoản của cô Stella có 75.000 USD. Đây là số tiền bảo hiểm mà cô ta được hưởng từ hợp đồng bảo hiểm của chồng. Đi sâu vào điểu tra, cảnh sát còn phát hiện ra một sự thật quan trọng hơn nữa đó là nếu chồng của người phụ nữ này, anh Bruce, qua đời do tai nạn thì cô ta sẽ được hưởng thêm 100.000 USD tiền bảo hiểm. Và việc anh Bruce qua đời do bị tràn dịch phổi là một lý do hoàn hảo để cô ta chiếm trọn vẹn khoản bảo hiểm này.

Nhà chức trách cũng biết được gia đình Bruce đang gặp vấn đề nghiêm trọng về tài chính. Cặp đôi này đang mang khá nhiều khoản nợ, thậm chí còn có nguy cơ bị thu hồi nhà ở do thế chấp. 5 ngày trước khi Bruce qua đời, Stella đã viết một lá thư cho chủ nợ nói rằng cô ta và chồng đang gặp trục trặc hôn nhân và sắp ly dị. Cô ta hứa hẹn sẽ trả ít nhất 500 USD mỗi tháng cho chủ nợ.

Kịch bản hạ độc chồng để lấy tiền bảo hiểm như phim và bản án 90 năm tù của ác phụ mất hết nhân tính-3

Stella Nickell bị áp giải ra khỏi tòa án liên bang ở Seattle ngày 9 tháng 5 năm 1988

Tuy nhiên đó chưa phải là "cú đòn chí mạng" đối với Stella. Lời khai từ Cindy Hamilton, cô con gái đầu lòng của Stella với người chồng đầu tiên, mới thực sự đặt dấu chấm hết với màn kịch của cô ta.

Theo đó, Cindy Hamilton cho biết Stella và Bruce đã sống với nhau được 10 năm. Tuy nhiên cả hai đã không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với những cuộc cãi vã, say rượu và mâu thuẫn về tài chính thường xuyên.

Áp lực từ cuộc sống gia đình đổ vỡ đã khiến Stella tiêu cực, thậm chí chán nản muốn tìm đến cái chết. Trong trường hợp này, dĩ nhiên ly hôn sẽ là giải pháp tốt nhất. Thế nhưng, Stella không làm thế. Cô ta vẫn tiếp tục cầm cự cuộc sống như vậy. Không ít lần, cô ta lên kế hoạch để khiến chồng phải "chết trong tai nạn".

Stella không ly dị không phải bởi cô là một người phụ nữ biết chịu đựng, động cơ của cô là chiếm đoạt một cách hợp pháp số tiền bảo hiểm của chồng. Cô ta đã lên hoạch rằng sau khi "nuốt trôi" được số tiền này sẽ mở một cửa hàng bán cá cảnh hoặc một cửa hàng bán đồ gốm sứ.

Tháng 5 năm 1988, sau phiên tòa kéo dài một tháng và 5 ngày trong không khí thảo luận và tranh cãi căng thẳng, tòa án đã phán quyết Stella với tội danh giết người. Theo đó, 90 năm tù giam là hình phạt mà cô ta phải gánh chịu.

Kế hoạch dựng hiện trường bất chấp đạt mục đích của Stella và cái chết oan ức của Susan

Quá trình điều tra hiện trường và kế hoạch giết người của Stella, cơ quan cảnh sát cho biết ý định của Stella đó là đầu độc anh Bruce bằng cách thêm chất khử tảo vào những chai thuốc giảm đau Excedrin mà anh dùng hàng ngày. Tuy nhiên để tạo hiện trường giả rằng những chai thuốc có chứa chất độc là do lỗi của nhà sản xuất, ả đã tìm cách tuồn những lọ thuốc tương tự vào các cửa hàng thuốc xung quanh.

Thật không may, chị Susan đã uống phải thuốc trong những lọ thuốc chứa độc này, do đó dẫn đến cái chết thương tâm oan uổng.

Theo Helino


ác phụ

hạ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.