Lại giao tranh ở biên giới Thái Lan-Capuchia, 1 binh sĩ thiệt mạng

Campuchia hôm qua chobiết binh sĩ nước này lại có một vụ đọ súng với các lực lượng của TháiLan ở khu vực biên giới gần đền Preah Vihear đang tranh chấp, và mộtlính Thái đã thiệt mạng.

Campuchia hôm qua cho biếtbinh sĩ nước này lại có một vụ đọ súng với các lực lượng của Thái Lan ở khu vựcbiên giới gần đền Preah Vihear đang tranh chấp, và một lính Thái đã thiệt mạng.

>>
>>
>>

Sự kiện

Lại giao tranh ở biên giới Thái Lan-Capuchia, 1 binh sĩ thiệt mạng

Người phát ngôn bộ Quốc phòngCampuchia Chhum Socheat nói rằng hai bên đã bắn nhau trong một thời gian ngắnhôm 29/1 và có 1 binh sĩ Thái Lan bị bắt chết.

Theo người phát ngôn, chính phủ Campuchia đang điều tra xem ai đã nổ súng trước.“Chúng tôi chưa thể nói ai đã nổ súng trước”, ông nói.

Lại giao tranh ở biên giới Thái Lan-Capuchia, 1 binh sĩ thiệt mạng

Lính Campuchia ở biên giới gần khu vực đền Preah Vihear

Trong khi đó, tỉnh trưởng tỉnhPurat thuộc phía tây Campuchia, ông Khuy Sokha cho biết quân đội hai bên giaotranh trong khoảng 15 phút, khi khoảng 20 lính Thái Lan vào lãnh thổ Campuchiavà từ chối rút lui khi đối đầu với các binh sĩ Campuchia.

Theo quan chức này, thi thể binhsĩ Thái thiệt mạng đã được trao trả cho phía Thái Lan vào sáng hôm qua, 30/1,sau các cuộc thương lượng.

Thái Lan chưa lên tiếng về vụ này.

Cuối tuần trước, hai bên cũng nổ súng ở vùng biên giới, gần ngôi đền cổ PreahVihear vẫn còn tranh chấp giữa hai nước.

4 binh sĩ của hai bên đã thiệtmạng trong các cuộc giao tranh quanh ngôi đền này năm 2008 và 3 lính khác đãchết trong một cuộc đụng độ hồi tháng 4 năm ngoái.

Theo Nhật Mai
Lại giao tranh ở biên giới Thái Lan-Capuchia, 1 binh sĩ thiệt mạng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.