Lãnh tụ Cuba Fidel Castro xuất bản hồi ký

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro vừa thông báo kế hoạch công bố tập hồi ký đầu tiên có tựa đề “Chiến thắng Chiến lược” kể về thời niên thiếu và thuở ban đầu ông đến với cách mạng với khát khao chiến đấu chống kẻ thù.

Lãnh tụ Cuba FidelCastro vừa thông báo kế hoạch công bố tập hồi ký đầu tiên có tựa đề “Chiếnthắng Chiến lược” - kể về thời niên thiếu và thuở ban đầu ông đến với cáchmạng với khát khao chiến đấu chống kẻ thù.

>>

Cuốn hồi ký, dài 25 chương, giảithích nguyên nhân làm nên chiến thắng của chỉ vài trăm nhà cách mạng, dưới sựlãnh đạo của Fidel, trước lực lượng quân đội của chế độ độc tài FulgencioBatista năm 1958.

 Ông Fidel nói rằng hồi kýsẽ gồm cả những bức ảnh, tấm bản đồ và những kế hoạch của lực lượng du kíchchống lại chế độ Batista.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro xuất bản hồi ký

Lãnh tụ Fidel Castro (trái) và em trai Raul Castro

Fidel nói ông bắt đầuviết hồi ký sau khi ngã bệnh năm 2006 và trao quyền điều hành đất nướccho em trai là Raul. Phải mất vài tháng để hoàn tất cuốn sách.

Cuốn sách cũng sẽ bao gồm mộtđoạn tự truyện ngắn, trong đó Fidel kể chi tiết về thời thơ ấu của ông vàchặng đường ông trở thành một du kích. “Tôi không muốn đợi để trả lời hàngloạt câu hỏi về thời thanh thiếu niên của mình và về việc tôi đã trở thànhmột chiến sĩ cách mạng như thế nào” – Fidel viết.

Cuốn hồi ký sẽ được xuất bản vàotháng 8 tới.

Sau một thời gian vắng bóng kể từkhi bị ốm, vị lãnh tụ của Cuba – chuẩn bị bước sang tuổi 84 vào tháng tới, gầnđây nhiều lần xuất hiện trước công chúng, trong đó có 3 lần phát biểu trêntruyền hình.

Theo Trà Giang
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.