Lật phà ở Uganda làm hàng chục người mất tích

Hàng chục người có thể đã thiệt mạng khi chiếc phà chở khách trên Hồ Victoria, Uganda bị lật chiều 217. Cảnh sát thành phố Kampala cho biết đã nhận được tin lật phà vào chiều cùng ngày và theo các nhân chứng tại hiện trường, có khoảng 60 hành khách ở trên phà khi vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra.

Hàng chục người có thể đãthiệt mạng khi chiếc phà chở khách trên Hồ Victoria, Uganda bị lật chiều21/7.

Cảnh sát thành phố Kampala cho biết đã nhận được tin lật phà vào chiều cùngngày và theo các nhân chứng tại hiện trường, có khoảng 60 hành khách ở trênphà khi vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra.

Lật phà ở Uganda làm hàng chục người mất tích


Người phát ngôn cảnh sát Kampala Idi Ssenkumbi nói: "Đơn vị cảnh sát đườngthủy đã có mặt tại hiện trường. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được bangười nhưng vẫn không chắc bao nhiêu người thiệt mạng."

Chiếc phà này là phương tiện chuyên chở nối các hòn đảo trên vùng hồ lớnnhất châu Phi này với thành phố Entebbe của Uganda.

Hồ Victoria là nơi thường xuyên xảy ra các vụ lật tàu thuyền do điều kiệnthời tiết xấu và phương tiện tham gia giao thông xuống cấp.

Trong những năm qua, hàngtrăm người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn tương tự. Vụ tai nạn thươngtâm nhất xảy ra vào tháng 5/1996 khi chiếc phà chìm trên đường đến Mwanza ởTanzania, làm 800 người thiệt mạng.

Sáng 21/7, khu vực miền Nam Iran đã phải hứng chịu một trận động đất 5,8 độRichter, làm một người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và nhiều nhàcửa tại bốn ngôi làng gần thị trấn Lamerd bị hư hại nặng.

Chiều 21/7, một trận động đất với cường độ 6,3 Richter làm rung chuyển tỉnhNorth Maluku, miền Đông Indonesia. Tâm chấn nằm ở độ sâu 105km dưới đáybiển, cách đảo Ternate 254km về phía Đông Bắc. Hiện chưa có thông tin nào vềcon số thương vong và không có cảnh báo sóng thần

Theo VietNam+



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.