Lấy cớ hướng dẫn bài tập, thầy giáo tiểu học lạm dụng tình dục 4 học sinh

Gần đây, Tòa án nhân dân huyện Di Lương (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã ra phán quyết sơ thẩm cho vụ án thầy giáo lạm dụng tình...

Gần đây, Tòa án nhân dân huyện Di Lương (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã ra phán quyết sơ thẩm cho vụ án thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh với mức án 10 năm tù.

Bị cáo là thầy Trương, giáo viên hợp đồng tại một trường Tiểu học nông thôn ở trấn Lạc Trạch Hà (huyện Di Lương, tỉnh Vân Nam) từ tháng 1 đến tháng 12/2015. Lợi dụng lúc lên lớp, hắn lấy cớ kiểm tra bài tập học sinh để tranh thủ sàm sỡ 4 em học sinh: em Lý, em Trương, em Vương và em Đào (đều sinh năm 2005). 

Khi ngồi xuống bên cạnh các nữ sinh trên, hắn đã để tay mình động chạm vào bộ phận sinh dục của các em. Hắn đã từng lạm dục tình dục của em Đào và Trương một lần. Còn em Vương và em Lý đã bị hắn lạm dụng rất nhiều lần.

4 nạn nhân của vụ xâm hại đều là trẻ vị thành niên 

Thầy Trương còn lấy cớ hướng dẫn bài tập cho em Vương và em Lý để xâm hại tình dục các em trong văn phòng của mình. Trên ban công tầng 2 của phòng học, hắn cũng đã từng “giở trò” với em Lý. 

Sau khi xảy ra sự việc này, thỉnh thoảng hắn hay đưa cho em Vương và em Lý khoản tiền từ 1 đến 10 tệ (từ 3.300 đến 33.000 VNĐ) để uy hiếp các em không được tố cáo.
 
Thầy chạm vào đùi em, còn hôn em nữa.

Trong buổi sơ thẩm, người đại diện pháp lý của 4 nạn nhân đã đệ đơn tố tụng dân sự, yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại cho nạn nhân và gia đình về mặt kinh tế. Sau buổi hòa giải, bị cáo Trương đã tự nguyện đền bù cho mỗi gia đình nạn nhân 1 vạn tệ ( khoảng 33 triệu VNĐ).

Kết quả thẩm tra của Tòa cho thấy, bị cáo có hành vi coi thường pháp luật, suy đồi đạo đức, dùng thủ đoạn đê tiện để lạm dụng tình dục các nữ sinh đang trong tuổi trưởng thành, cấu thành tội xâm hại trẻ vị thành niên. Trong vai trò giáo viên, đáng lẽ phải quan tâm, yêu thương giúp đỡ học sinh. Thế nhưng bị cáo lại để dục vọng che mờ mắt, không khống chế được hành vi của mình khiến cho nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng cả thể chất lẫn tinh thần.
 
Vụ việc để lại cho các em những tổn thương rất lớn.

Trước Tòa, bị cáo Trương thành khẩn nhận lỗi, tự giác đền bù thiệt hại, có biểu hiện ăn năn hối lỗi nhưng vẫn không đủ để được giảm nhẹ tội. Tòa quyết định bị cáo phải nhận hình phạt nặng mới có thể duy trì được trật tự trị an và bảo vệ sự tôn nghiêm của môi trường sư phạm, bảo vệ sức khỏe và tâm lý của các nữ sinh.
Nguồn: Sina
 
 
 Theo Khánh Chi / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.