Lính Nga ngăn lửa lan đến trung tâm hạt nhân

Hãng tin RIA dẫn lời người phát ngôn Binh đoàn Đường sắtNga, đại tá Sergei Dorozhkin, cho biết 500 quân nhân được triển khai để dậptắt các đám cháy gần thành phố Sarov thuộc vùng Nizhny Novgorod.

Hãng tin RIA dẫn lời người phát ngôn Binh đoàn Đường sắtNga, đại tá Sergei Dorozhkin, cho biết 500 quân nhân được triển khai để dậptắt các đám cháy gần thành phố Sarov thuộc vùng Nizhny Novgorod, để ngănngừa ngọn lửa lan tới nhà cửa và Trung tâm Nghiên cứu hạt nhân ở nơi này.

>>

Trước đó,người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng cháy rừng đe dọa Bộ Tư lệnhquân sự Alabinsk, thuộc vùng Moscow nên 1.000 quân nhân và 30 đơn vị thiếtbị cứu hỏa cùng hai trực thăng đã được triển khai để tập trung chữa cháy.

Lính Nga ngăn lửa lan đến trung tâm hạt nhân
Khói dày đặc khiến người dân Moscow phải đeo khẩu trang (Ảnh: AP)

Thông tin dự báo thời tiết cho rằng nhiệt độ ở Moscow lên đến 400C trongngày 6-8 và một số khu vực quanh thủ đô nhiệt độ có thể lên đến 420C vàocuối tuần. Đợt nắng nóng kỷ lục lần này sẽ còn kéo dài cho đến giữa tháng 8.

Lính Nga ngăn lửa lan đến trung tâm hạt nhân

Trong khi đó,theo hãng tin AP, khói do cháy rừng và cháy than bùn đã bao phủ thủ đôMoscow hôm 6-8 khiến tầm nhìn tại một số nơi chỉ còn vài chục mét và gâygián đoạn đường hàng không tại sân bay Domodedovo. Ô nhiễm không khí tănggấp 4 lần so với mức trung bình. Khói lan vào nhà và văn phòng làm việc ởMoscow khiến các chuyên gia y tế khuyến cáo mức độ nguy hại đối với conngười tương đương với hút vài gói thuốc lá mỗi ngày.

Theo L.Nguyễn
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.