Lũ lụt Libya khiến 20.000 người có thể đã tử vong

Hầu hết những người mất tích trong trận lũ đã thiệt mạng, nên số người chết trên thực tế có thể đã lên tới 20.000 người và hàng nghìn thi thể chưa được chôn cất bắt đầu phân hủy.

Một số quan chức chính quyền miền Đông Libya tối qua (13/9) nhận định, số người chết thực tế trong trận lũ lụt kinh hoàng tràn qua thành phố Derna ngày 10-11/9 vừa qua có thể đã lên tới 20.000 người.

Trả lời phỏng vấn truyền hình Al Arabia, Thị trưởng thành phố Derna, ông Abdelmonaem Al Gheithy cho rằng, hầu hết những người mất tích trong trận lũ đã thiệt mạng, nên số người chết trên thực tế có thể đã lên tới 20.000 người.


Lũ lụt Libya khiến 20.000 người có thể đã tử vong-1Số người chết thực tế trong trận lũ lụt kinh hoàng tràn quan thành phố Derna ngày 10-11/9 vừa qua có thể đã lên tới 20.000 người - Ảnh minh họa: Reuter

Tương tự, Cố vấn thông tin của Chủ tịch Quốc hội Libya, ông Abdelkarem Al Moreimy cũng cho rằng, khoảng 8.000 người đã thiệt mạng và ít nhất 10.000 người bị mất tích trong trận lũ. Do khả năng sống sót của người mất tích là gần như không còn, nên số người chết trên thực tế có thể lên tới 18.000-20.000 người, thậm chí nhiều hơn.

Trong khi đó, các nguồn tin từ Derna cho biết, hàng nghìn thi thể vẫn chưa được chôn cất do chờ nhận dạng và xác định danh tính. Hầu hết các thi thể này không được chứa trong túi ni lông và đã bắt đầu phân hủy, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Liên quan đến công tác cứu hộ, quân đội Libya hôm qua đã yêu cầu toàn bộ người dân thành phố di chuyển sang khu vực an toàn hơn, để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích và trục vớt các thi thể bị vùi lấp trong các đống đổ nát và khu vực dọc bờ biển.

Theo kế hoạch, hôm nay (14/5), Quốc hội Libya tiến hành phiên họp bất thường để thảo luận về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/lu-lut-libya-khien-20000-nguoi-co-the-da-tu-vong-post1045751.vov

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.