Lý Tử Thất đạt kỷ lục Guinness

Theo SCMP, tính đến ngày 25/1, kênh do nữ blogger sở hữu chạm mốc 14,1 triệu lượt theo dõi.

"Nét giản dị, thơ mộng và đậm đà bản sắc trong các video do Lý Tử Thất thực hiện không chỉ lôi cuốn khán giả trên toàn thế giới, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác. Giá trị văn hóa được truyền tải qua các sản phẩm sáng tạo này có sức lan tỏa toàn cầu", SCMP viết.

Lý Tử Thất đạt kỷ lục Guinness-1

Lý Tử Thất là blogger có lượng theo dõi lớn. Ảnh: Guinness World Records.

Tại xứ tỷ dân, nữ blogger sinh năm 1990 được xem là một trong những người tiên phong cho trào lưu vlog ẩm thực phong cách làng quê và đạt được nhiều thành tựu, sở hữu thương hiệu đồ ăn cá nhân.

Năm 2012, Lý Tử Thất rời bỏ thành phố, trở về quê nhà ở tỉnh Tứ Xuyên để chăm sóc bà ngoại. 5 năm sau, cô đăng tải video đầu tiên lên kênh mạng và nhanh chóng được chú ý.

Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng các kỹ năng nấu nướng, làm đồ gia dụng và mỹ phẩm tại nhà, cô nhận được nhiều thiện cảm của người xem. Ngoài ra, "tiên nữ đồng quê" cũng nhận được không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình về văn hóa, giải trí, ẩm thực.

Tháng 11/2019, cô được đưa vào top 15 nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc, nhận vinh danh ở hạng mục Nhân vật quảng bá văn hóa.

Lý Tử Thất đạt kỷ lục Guinness-2
Đầu năm nay, Lý Tử Thất trở thành tâm điểm chỉ trích vì tranh cãi "nhận vơ kim chi là đặc sản Trung Quốc".

Tuy nhiên, cô cũng không ít lần vướng vào các tranh cãi liên quan tới phong cách làm video của mình.

Năm 2019, Lý Tử Thất bị một blogger tên Lei Silin đăng đàn chỉ trích, cho rằng cô phơi bày những khía cạnh kém phát triển, làm xấu hình ảnh quốc gia. Quan điểm này được một bộ phận dân mạng Trung Quốc ủng hộ, coi những video do cô thực hiện là ấn phẩm văn hóa tiêu cực, trưng ra những hình ảnh lỗi thời, lạc hậu của đất nước.

Tháng 8/2020, thương hiệu thức ăn của cô bị tố không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mới đây, Lý Tử Thất lại trở thành nguồn cơn tranh cãi giữa dư luận 2 nước Trung - Hàn. Ngày 9/1, “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất đăng một video muối củ cải dài 19 phút với hashtag #ChineseCuisine và #ChineseFood (tạm dịch: Đặc sản Trung Quốc và Ẩm thực Trung Quốc).

Nhiều người chỉ trích nữ blogger nổi tiếng đã làm món kim chi, ăn cắp văn hóa Hàn Quốc và khơi lại cuộc xung đột văn hóa lâu đời giữa hai quốc gia. Thậm chí, họ yêu cầu Lý Tử Thất xóa video, cho rằng sản phẩm lần này của cô “là một sự xúc phạm”.

Đến thời điểm hiện tại, Lý Tử Thất chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

 

 

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-tu-that-dat-ky-luc-guinness-post1180397.html?fbclid=IwAR2i8W8eTS3Q6fAkVh6g19xrKSxqYIMqJzGF2ElBVtYDepB7TO0nBwUSU7g

kỷ lục Guinness


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.