Manh mối bất ngờ trong vụ án bé gái mất tích đầy bí ẩn tại Anh

Sau gần 9 năm kể từ ngày một cô bé người Anh mất tích đầy bí ẩn, lực lượng cảnh sát tại Ý đã phát hiện ra manh mối khá quan trọng..

Sau gần 9 năm kể từ ngày một cô bé người Anh mất tích đầy bí ẩn, lực lượng cảnh sát tại Ý đã phát hiện ra manh mối khá quan trọng liên quan tới vụ án đặc biệt này.

Vụ mất tích của Madeleine McCann là một trong những sự kiện được chú ý nhất tại Anh trong những năm vừa qua. Trên các phương tiện truyền thông, cha mẹ của cô bé luôn tích cực tham gia và cung cấp nhiều thông tin cần thiết nhằm đẩy nhanh quá trình tìm kiếm đứa con gái thất lạc của mình.

Thậm chí, vụ việc còn có tần suất hiện diện khá dày đặc trong khoảng thời gian rất dài nhờ vô số chiến dịch kêu gọi giúp đỡ từ một số người nổi tiếng trên thế giới.

Những bí ẩn vẫn còn bỏ ngỏ

Manh mối bất ngờ trong vụ án bé gái mất tích đầy bí ẩn tại Anh - Ảnh 1.

Nhiều người cho rằng cô gái vô gia cư được tìm thấy tại Ý chính là bé gái bị mất tích tại Anh cách đây 9 năm.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 3/5/2007, khi cô bé người Anh Madeleine McCann (sinh ngày 12/05/2003) bỗng đột nhiên biến mất khỏi khu nghỉ dưỡng tại Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Được biết, nơi gia đình ông bà Gerry và Kate McCann - cha mẹ của cô bé đang thuê là một căn hộ thuộc tổ hợp giải trí Ocean Club.

Cảnh sát Bồ Đào Nha và Anh đã tích cực điều tra về vụ việc, song tới nay vẫn chưa tìm thấy bất kỳ manh mối nào đáng kể. Họ chấp nhận giả thiết đây là một vụ bắt cóc, mặc dù đã từng nghi ngờ cha mẹ của cô bé là nghi phạm hàng đầu.

Năm 2011, cảnh sát Anh còn mở một chiến dịch mang tên Operation Grange nhằm cố gắng tìm ra Madeleine nhưng không có kết quả.

Sự việc đã thu hút được sự chú ý của dư luận Anh cùng đông đảo công chúng trên toàn thế giới. Đặc biệt, nó cũng được đề cập trên các phương tiện truyền thông với mức độ dày đặc ngang với cái chết của công nương Diana vào năm 1997 và được coi là "vụ mất tích được dư luận quan tâm nhất trong lịch sử hiện đại".

Manh mối bất ngờ trong vụ án mất tích đầy bí ẩn tại Anh

Manh mối bất ngờ trong vụ án bé gái mất tích đầy bí ẩn tại Anh - Ảnh 2.

Hai người có những điểm tương đồng đến kỳ lạ.

Có lẽ, vụ mất tích lạ lùng trên sẽ chìm vào quên lãng nếu cảnh sát tại Ý không phát hiện ra sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa Madelein và một cô gái vô gia cư đang nằm ngủ gần khu vực quảng trường ở trung tâm thủ đô Rome.

Khi ấy, họ không thể xác định được danh tính chính xác vì cô gái này không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào, chỉ nói được tiếng Anh và không cung cấp nhiều thông tin hữu ích.

Thậm chí, cô chẳng có đồ đạc gì đáng kể và chỉ mặc một bộ đồ rách nát trong suốt nhiều tuần liền.

Manh mối bất ngờ trong vụ án bé gái mất tích đầy bí ẩn tại Anh - Ảnh 3.

Cô gái này khẳng định mình tới từ Anh và chỉ nói được tiếng Anh.

Đáng nói hơn, cô gái lại tỏ ra rất lịch sự và cực kỳ chú ý tới cách ăn uống của mình. Cô cũng chẳng bao giờ nhận tiền khi được cho nhưng có vẻ không được minh mẫn cho lắm trong cách ứng xử thường ngày.

Dẫu đưa ra rất nhiều cái tên khác nhau, song nhân vật bí ẩn này chỉ phản ứng rõ ràng nhất khi có người gọi là Maria và khẳng định mình tới từ Anh.

Sau quá trình tạm giữ mà không thu được thông tin gì, cảnh sát thành phố Rome đành phải trả tự do cho cô gái vô gia cư. Đồng thời, họ đã đăng tải hình ảnh lên hệ thống tìm người mất tích với hy vọng có thể xác định danh tính của cô ta một cách chính xác nhất.

Manh mối bất ngờ trong vụ án bé gái mất tích đầy bí ẩn tại Anh - Ảnh 4.

Chân dung cô bé Madeleine McCann trước khi bị mất tích.

Nhiều giả thiết đã được đưa ra về danh tính của cô gái nói trên, trong đó có một giả thiết được chú ý nhất khi cho rằng cô chính là Madeleine McCann - bé gái người Anh bị mất tích từ năm 2007.

Nhiều người khẳng định hai cô gái có khuôn mặt, đôi mắt cũng như màu tóc khá giống nhau. Ngoài ra, cô gái vô gia cư cũng chỉ biết nói tiếng Anh và tự nhận mình tới từ nước Anh.

Tuy nhiên, cũng có người bác bỏ ý nghĩ này và suy luận theo cách khá logic: "Cô gái ấy quá già để có thể là Madeleine McCann. Hãy nhì xem, cô ấy phải rơi vào khoảng từ 19 tới 20 tuổi trong khi nếu còn sống, Madeleine mới chỉ 13 tuổi mà thôi."

Theo thông tin mới cập nhật, gia đình cô bé Madeleine McCann đã lên tiếng khẳng định cô gái trên không phải là con gái mình.

Hiện cảnh sát tại Ý vẫn đang cố gắng xác minh danh tính chính xác của cô gái vô gia cư bí ẩn.

Theo Trí Thức Trẻ


bé gái

Bắt cóc trẻ con

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.