- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Máy bay Pakistan rơi làm 97 người chết do phi công mải nói chuyện
Nhà chức trách cho biết các phi công và kiểm soát viên không lưu có lỗi trong vụ tai nạn máy bay làm 97 người chết do không tuân thủ các quy định bay tiêu chuẩn.
Theo South China Morning Post, nhà chức trách Pakistan hôm 24/6 đã công bố báo cáo điều tra ban đầu vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Pakistan International khiến 97 người thiệt mạng hôm 22/5.
Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết các thủ tục vận hành bay tiêu chuẩn đã không được các phi công cũng như nhân viên kiểm soát không lưu tuân thủ.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Pakistan. Ảnh: AFP.
"Phi công cũng như kiểm soát không lưu đã không tuân thủ luật lệ tiêu chuẩn. Rất đáng tiếc là phi công đã quá tự tin (khi hạ cánh)", Bộ trưởng Khan phát biểu trước Quốc hội.
Ông Khan cho biết các phi công đã trò chuyện về đại dịch Covid-19 khi cố gắng hạ cánh chiếc máy bay và không kiểm soát hệ thống lái tự động. Khi chuyển sang giai đoạn hạ cánh, chiếc máy bay ở độ cao gấp đôi so với tiêu chuẩn, Bộ trưởng Khan cho biết thêm.
Nói về chiếc Airbus A320, ông Khan khẳng định chiếc máy bay ở trạng thái "100% phù hợp cho chuyến bay, không tồn tại lỗi kỹ thuật".
Máy bay dân dụng số hiệu 8303 của hãng hàng không Pakistan International chở 99 người đã gặp nạn và lao xuống một khu dân cư gần sân bay Jinnah ở thành phố cảng Karachi của Pakistan hôm 22/5. Chỉ 2 trong tổng số 99 người có mặt trên chuyến bay sống sót trong vụ tai nạn.
Dữ liệu thu thập được cho thấy phi công đã tìm cách hạ cánh nhưng không thành công, và phải bay vòng vòng trên không trung để tìm cách tiếp đất thêm lần nữa. Máy bay đã lao xuống mặt đất trong lần hạ cánh thứ hai.
Tai nạn hàng không lớn gần đây nhất ở Pakistan là vụ máy bay trực thăng của quân đội rơi ở một thung lũng phía bắc vào năm 2015, giết chết 8 người. Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất nước này cho đến nay xảy ra vào năm 2010 khi một chiếc Airbus 321 rơi ở vùng ngoại vi thủ đô Islamabad khiến 152 người thiệt mạng.
Theo Zing
-
Thế giới10 giờ trướcMột làn sóng COVID mới đang diễn ra ở Singapore. Những biến thể nào đang lây lan mạnh ở Singapore, dự kiến khi nào làn sóng này mới lên đến đỉnh điểm và du khách cần lưu ý gì khi tới đảo quốc xinh đẹp này?
-
Thế giới11 giờ trướcVì sao hàng ngày có xe Bentley đưa đón, nhưng người phụ nữ này vẫn đi rửa bát thuê?
-
Thế giới16 giờ trướcTruyền thông Iran xác nhận, Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.
-
Thế giới16 giờ trướcRốt cuộc chị gái Mèo Béo đã dùng cách nào để dẫn dắt dư luận Trung Quốc bạo lực mạng Đàm Trúc?
-
Thế giới17 giờ trướcNhiều gia đình Canada không muốn nhận người thân sau khi họ qua đời bởi chi phí mai táng tạo nên áp lực tài chính đối với những người còn sống.
-
Thế giới17 giờ trướcĐây là một vụ án từng gây chấn động dư luận, nhưng người đàn ông này đã được đền bù sau 13 năm phải ngồi tù oan.
-
Thế giới20 giờ trướcSau hơn 1 tháng kể từ khi vụ việc game thủ Mèo Béo nhảy sông Dương Tử tự vẫn, cảnh sát đã tiết lộ kết quả điều tra.
-
Thế giới20 giờ trướcElaine Hall hạnh phúc trong lần đầu tiên mặc váy cưới ở tuổi 88. Bà kết hôn cùng mối tình thời thanh xuân sau nhiều thập kỷ xa cách.
-
Thế giới20 giờ trướcThông tin được Hãng thông tấn nhà nước Iran IRINN xác nhận vào sáng ngày 20/05 (giờ địa phương).
-
Thế giới1 ngày trướcLực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran rơi khi hoạt động tìm kiếm ngày càng khó khăn do điều kiện thời tiết.
-
Thế giới1 ngày trướcKết quả điều tra về vụ việc liên quan đến nam thanh niên có biệt danh "Mèo béo" tại Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến nhiều người sửng sốt.