Mẹ bầu tự uống thuốc khi sốt và lười siêu âm, sốc nặng khi nhìn mặt con lúc chào đời

Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, thai phụ này đã bị sốt nhưng không hề đến bệnh viện mà tự ý dùng thuốc ở nhà.

Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, thai phụ này đã bị sốt nhưng không hề đến bệnh viện mà tự ý dùng thuốc ở nhà. Hơn thế nữa, trong suốt thời gian mang thai cô cũng rất ít khi đi siêu âm.

Thời kỳ mang thai là vô cùng quan trọng và có nhiều biến chứng nguy hiểm, chính vì vậy, bất cứ người mẹ nào cũng cần phải cẩn trọng hết sức. Thế nhưng đôi khi, chỉ vì một chút lơ là và sơ sảy, nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào. Một thai phụ đến từ Philippines đã phải trả giá quá đắt vì đã không cẩn thận khi mang thai.

Theo đó, chị Isabela Gillado, 22 tuổi, đã mang thai một bé trai nhưng vô cùng bất cẩn. Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, chị Isabela đã bị sốt. Tuy nhiên, thay vì tới bệnh viện khám chữa theo chỉ định của bác sĩ thì người mẹ trẻ này lại ở nhà và tự ý dùng thuốc. Chị Isabela đã uống thuốc bioflu trong suốt 1 tuần, là một loại thuốc trị cảm cúm có chứa phenylephrine HCI, chlorphenamine maleate và paracetamol.

Mẹ bầu tự uống thuốc khi sốt và lười siêu âm, sốc nặng khi nhìn mặt con lúc chào đời-1

Người mẹ đã tự ý uống thuốc hạ sốt ở nhà khiến đứa con bị dị tật bẩm sinh.

Không những thế, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Isabela cũng rất ít khi đi siêu âm thai nhi, chỉ thỉnh thoảng tới kiểm tra trong những kỳ quan trọng. Đó là lý do khiến chị không thể phát hiện ra tình trạng nguy hiểm của con mình. 

Tới ngày 3/10/2017, chị Isabela đã hạ sinh cậu con trai Matthew Gillado bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện ở thị trấn Santiago, miền bắc Philippines. Khi cậu bé vừa mới chào đời, tất cả các bác sĩ và y tá đều sốc nặng khi nhìn thấy khuôn mặt dị dạng của em. 

Cậu bé Matthew được chẩn đoán đã mắc phải hội chứng acrania, một loại biến dạng khuôn mặt ở thai nhi vô cùng hiếm gặp với tỷ lệ chỉ 1/20.000 ca. Điều này đã khiến cậu bé bị biến dạng hoàn toàn khuôn mặt và khuyết một phần sọ não. Tất cả các bộ phận trên mặt đều không rõ ràng và không ở đúng vị trí khiến khuôn mặt Matthew trông vô cùng đáng sợ. 

Mẹ bầu tự uống thuốc khi sốt và lười siêu âm, sốc nặng khi nhìn mặt con lúc chào đời-2

Hội chứng hiếm gặp đã khiến khuôn mặt bé Matthew bị biến dạng hoàn toàn.

"Khi chúng tôi lần đầu nhìn thấy em bé, chúng tôi đã sốc nặng và gần như sụp đổ hoàn toàn trong phòng mổ. Thằng bé gần như không có mặt", anh Raven, bố của bé trai chia sẻ trong đau đớn. "Tôi đã ôm và hôn con để cảm nhận được sự hiện diện của thằng bé. Tôi đặt tên con là Matthew, có nghĩa là "một món quà từ Chúa", anh Raven nói thêm.

Chỉ 1 ngày sau sinh, cậu bé Matthew đã được xuất viện trong khi người mẹ Isabela phải ở lại phòng chăm sóc đặc biệt thêm 2 tuần nữa. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng với tình trạng của mình, Matthew sẽ không thể sống được qua 2 tuần tuổi.

Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, Matthew được bố và người thân chăm sóc tại nhà bằng cách cho uống sữa ngoài và vitamin. Cậu bé phát triển khá tốt và hiếu động. Gia đình anh Raven đã gặp rất nhiều khó khăn khi nuôi con bởi thu nhập mỗi tháng của anh chỉ khoảng 92 bảng Anh (gần 2,5 triệu đồng). Nhờ có sự giúp đỡ của người thân và các nhà hảo tâm, gia đình mới có đủ tiền để nuôi Matthew.

Mẹ bầu tự uống thuốc khi sốt và lười siêu âm, sốc nặng khi nhìn mặt con lúc chào đời-3

Cậu bé Matthew đã chứng minh điều kỳ diệu là có thật khi đón sinh nhật lần đầu tiên của mình.

Ngày 3/10 vừa qua, cậu bé Matthew đã thách thức mọi tỷ lệ sống để đón sinh nhật đầu tiên bên gia đình. Mặc dù tình trạng bệnh khiến cuộc sống của cậu bé gặp rất nhiều khó khăn nhưng em đã chiến đấu rất mạnh mẽ và tỏ ra khá hiếu động. 

Trước đó, hồi cuối tháng 5, bố mẹ đã đưa Matthew tới Bệnh viện đa khoa Philippine tại thủ đô Manila để kiểm tra lâm sàng và xét nghiệm kỹ lưỡng. Các bác sĩ nói rằng việc tái tạo khuôn mặt sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của Matthew, bởi cơ thể 5 kg của cậu bé không thể chịu đựng được những ca phẫu thuật lớn.

Tuy nhiên, chị Isabela và anh Raven không hề mất niềm tin: "Thằng bé vẫn đang chiến đấu cho cuộc sống nên chúng tôi luôn hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẽ không buông bỏ. Chúng tôi sẽ cùng chiến đấu và mong chờ một ngày nào đó Matthew sẽ có được cuộc sống bình thường".

 

Theo Khám Phá 


Trẻ sơ sinh

Dị tật thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.