Mẹ cậu bé Thái được cứu khỏi hang: Nghe tên con là hạnh phúc đủ rồi!

Mẹ của một trong 4 cậu bé đội bóng nhí Thái Lan vừa được cứu khỏi hang Tham Luang sau 2 tuần mắc kẹt chia sẻ...

Mẹ của một trong 4 cậu bé đội bóng nhí Thái Lan vừa được cứu khỏi hang Tham Luang sau 2 tuần mắc kẹt chia sẻ, đêm qua bà vẫn ngủ bên ngoài hang động cùng các phụ huynh khác đợi xác nhận tin con.

>> Toàn cảnh: 12 cầu thủ nhí và HLV mắc kẹt trong hang Tham Luang

Gương mặt người thân các cầu thủ nhí đội bóng Lợn Hoang ánh lên niềm vui và hi vọng sắp được gặp lại con cái mình.

Bốn thành viên đội bóng nhí Thái Lan được cứu ra khỏi hang động Tham Luang đêm qua 8.7 trong một hoạt động cứu hộ kéo dài 8 giờ sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt. Họ đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện ở TP.Chiang Rai gần đó.  Các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận tên tuổi 4 cậu bé được cứu ra đầu tiên với thậm chí cả gia đình, bà Namhom Boonpiam, mẹ của cậu bé Mongkhol Boonpiam cho biết.

Cậu bé Mongkhol Boonpiam, 14 tuổi được cho là một trong 4 cầu thủ nhí đầu tiên được cứu ra khỏi hang hôm 8.7


Mongkhol, 14 tuổi, được truyền thông Thái Lan đưa tin là cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang hôm 8.7. Mẹ cậu bé, bà Namhom cho biết, bà chỉ biết việc con mình là một trong 4 người đầu tiên được cứu an toàn thông qua các phương tiện truyền thông.

"Tôi vừa nghe tên con, Mongkhol và tôi đã hạnh phúc đủ rồi", bà Namhom chia sẻ. Đêm qua, bà vẫn ngủ lại bên ngoài hang động cùng với nhiều vị phụ huynh khác để chờ xác nhận tin con. Người mẹ tâm sự vẫn chưa nghĩ về việc sẽ nói gì khi được gặp lại con. "Tôi phải gặp con trước đã", bà chia sẻ.


Mongkhol, còn được gọi là Mark, là một thực tập sinh trong đội bóng đá Lợn Hoang. Tờ báo thể thao Siamsport  của Thái Lan cho biết cậu bé đã chơi bóng đá từ khi còn học mẫu giáo và yêu thích môn thể thao này đến mức cậu bé hầu như luôn mặc áo bóng đá.

Đội bóng yêu thích của cậu bé là Muangthong United, một đội hàng đầu tại Thái Lan. Ngoài ra, cậu bé cũng thích bơi lội và đi xe đạp. "Tôi tin rằng thằng bé sẽ sống sót", mẹ cậu chia sẻ với Siamsport trước đó.

Theo tờ Bangkok Post, Đội bóng nhí và huấn luyện viên của các em sẽ được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Prachanukroh ở Chiang Rai trong vòng ít nhất 24h đầu tiên sau khi được đưa ra khỏi hang. Thân nhân của họ sẽ không được thăm viếng trong suốt thời gian đó, và chỉ được phép vào thăm sau khi hoàn thành quy trình kiểm tra y tế dài 48h. 

Theo Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, chánh thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho biết sau khi được đưa ra khỏi hang thành công, các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em có thể được xuất viện và trở về nhà trong vòng 5 ngày.

Diễn biến hồi hộp trong ngày đầu giải cứu đội bóng Thái



Theo Dân Việt 


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng mắc kẹt

Mắc kẹt

giải cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.