Mẹ hổ mắng té tát, toan lao vào đánh con người khác vì "dám động đến con bà"

"Mẹ hổ này hung hãn và hiếu chiến quá", một người mẹ có con nhỏ bình luận.

"Mẹ hổ này hung hãn và hiếu chiến quá", một người mẹ có con nhỏ bình luận.

Phàm là trẻ con khi chơi đùa với nhau sẽ thường xảy ra mâu thuẫn, và chuyện chúng có vô tình "choảng" nhau vài chiêu thì cũng là điều rất đỗi bình thường. Một số bà mẹ văn minh sẽ lấy đó làm bài học cụ thể cho con và trao cho chúng quyền được chơi tiếp với người bạn đó hay không bằng cách trao đổi thẳng thắn. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp ông bố bà mẹ sẽ nhảy sổ ra, mắng té tát, thậm chí dùng chân tay để "trả thù" đứa trẻ nào dám động đến con họ, như  trường hợp của bà mẹ hổ dưới đây chẳng hạn.

Đây là đoạn clip được ghi lại ở một trung tâm thương mại có khu vui chơi ở Trung Quốc, được chia sẻ trên trang cá nhân của chị Vũ Trà Giang, một người Việt đang sống ở Trung Quốc. Trong bối cảnh các em nhỏ đang chơi đùa vô tư thì có một bà mẹ cứ liên tục gào thét, cãi cọ với một bà mẹ khác vì con gái của chị kia đã đánh con trai mình.


Mẹ hổ toan đánh con người khác để bảo vệ con mình.

Đỉnh điểm của câu chuyện chính là lúc mẹ hổ này thậm chí còn xông vào định đánh cả cô con gái kia nhưng rất may bé đã được mẹ kéo vào kịp thời. Vào thời khắc chồng chị bế con trai định đi khỏi chỗ đó, một người khác chạy lại can ngăn cuộc cãi nhau thì bất ngờ bị mẹ hổ này đánh chửi tới tấp. Anh chồng của "mẹ hổ" một tay bế con trai đi, một tay kéo vợ đi nhưng cũng không ăn thua.

Cuối cùng, vụ xung đột làm ẩm ĩ cả một góc trung tâm thương mại và thu hút rất đông người hiếu kỳ chạy tới xem. Không biết sau đó các gia đình giải quyết thế nào nhưng người xem đúng là chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm với độ "điên" của bà mẹ kia.

Mẹ hổ mắng té tát, toan lao vào đánh con người khác vì dám động đến con bà - Ảnh 2.

Hành động giằng co định đánh một đứa trẻ, đối với người lớn mà nói rất kỳ lạ và không nên.

Sau khi xem clip này, bạn Huyền Trang bình luận: "Cảm giác như là bạn ấy bênh vực con một cách thái quá. Có khi bị trầm cảm cũng nên". Nhưng một người khác đã giải thích rằng, ở Trung Quốc có nhiều mẹ bênh con ghê gớm lắm, nhất là những gia đình có ông bà nội trông cháu từ khi mới sinh ra cho bố mẹ đi làm xa. Đây đúng là kiểu suy nghĩ cực đoan và làm quá.

Rất nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách hành xử của bà mẹ này. Đành rằng làm cha làm mẹ, khi thấy con chịu ấm ức thì ai cũng xót, nhưng hãy làm như thế nào để cả bản thân và con mình nữa đều được tôn trọng. Xử lý tình huống này, có lẽ người mẹ có con bị bạn đánh chỉ cần người ta xin lỗi một câu, cùng lắm là dặn dò bé gái kia lần sau không được phép đánh hay bắt nạt bạn, thế là đủ rồi, không nhất thiết phải thêm nhiều lời gào thét, thậm chí "động thủ: với trẻ con nữa đâu, mẹ trẻ ạ.

Theo Trí Thức Trẻ


bạo hành trẻ em

mẹ hổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.