Mẹ hoảng loạn chạy vào nhà dân nói hai con bị bắt cóc, 9 ngày sau chân tướng bại lộ

Chỉ vì muốn níu giữ mối quan hệ với nhân tình, người mẹ này đã lên kế hoạch giết chết 2 cậu con trai và bịa ra câu chuyện để lừa gạt cả xã hội. ​​​​​​​

Chỉ vì muốn níu giữ mối quan hệ với nhân tình, người mẹ này đã lên kế hoạch giết chết 2 cậu con trai và bịa ra câu chuyện để lừa gạt cả xã hội.

Khoảng 9h tối ngày 25/10/1994, Susan Smith sống tại Mỹ hớt hải chạy vào nhà ông Rick McCloud và bà Shirley cầu cứu rằng có một gã đàn ông da màu đã dùng súng cướp xe và mang 2 đứa con trai của mình đi. Trước đó, người mẹ này đưa 2 cậu con trai Michael Daniel Smith (3 tuổi) và Alexdder Tyler Smith (14 tháng tuổi) dạo chơi quanh vùng trên chiếc ô tô Mazda đã bị đánh cắp.

Suốt 9 ngày sau đó, người mẹ đã lên kênh truyền hình quốc gia và nói những lời cầu xin đầy kịch tính để mong 2 đứa trẻ được giải cứu, trở về an toàn. Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra chuyên sâu và tìm kiếm trên cả nước, đến ngày 3/11, Susan phải cúi đầu nhận tội. Cô đã để chiếc xe lao xuống hồ John D.Long gần đó khiến 2 đứa con ngồi bên trong bị đuối nước.

Mẹ hoảng loạn chạy vào nhà dân nói hai con bị bắt cóc, 9 ngày sau chân tướng bại lộ-1

Hai bé trai vô tội trở thành nạn nhân trong kế hoạch giết người của mẹ.

Động cơ của cô có thể là muốn "dứt" 2 đứa con để được quan hệ với một người đàn ông giàu có ở địa phương, mặc dù hắn không có ý định lập gia đình. Tuy nhiên, Susan vẫn nói mình không có động cơ, cũng không lên kế hoạch giết người. Cô ta tuyên bố mình không tỉnh táo khi làm điều đó.

Cuộc điều tra sau đó đã tiết lộ rằng các thám tử nghi ngờ câu chuyện mà Susan bịa ra ngay từ đầu. Họ tin người mẹ  đã giết hại các con của mình.

Ngày thứ hai của cuộc điều tra, cảnh sát nghi ngờ Susan biết bọn trẻ đang ở đâu và hy vọng chúng còn sống. Các nhà điều tra bắt đầu tìm kiếm ở ao hồ gần đó, kể cả hồ John D.Long. Ban đầu, các cuộc tìm kiếm không phát hiện được chiếc xe bởi cảnh sát tin là nó sẽ nằm cách bờ khoảng 9m nên họ không tìm xa hơn. Nhưng hóa ra, nó nằm cách bờ hơn 36m.

Khii bọn trẻ mất tích 2 ngày, Susan và người chồng cũ, cũng là cha đám trẻ, David phải trải qua kiểm tra nói dối. Bước đột phá lớn nhất của vụ án là mô tả của Susan về vị trí chiếc xe bị đánh cắp. Cô ta nói rằng mình buộc phải dừng đèn đỏ ở ngã tư. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận đèn giao thông không chuyển sang màu đỏ, trừ khi có một chiếc xe khác xuất hiện ở giao lộ. Điều này mâu thuẫn với lời khai ban đầu của Susan. Cô nói mình không thấy bất cứ chiếc xe nào khác khi vụ đánh cắp xe xảy ra.

Mẹ hoảng loạn chạy vào nhà dân nói hai con bị bắt cóc, 9 ngày sau chân tướng bại lộ-2

Sự việc từng gây rúng động dư luận, ai cũng thương xót cho hai đứa trẻ.

Cuối cùng, người mẹ độc ác đã bị kết án chung thân và phải ngồi tù ít nhất 30 năm mới được tạm tha. Vụ án của Susan đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế bởi cô ta đã bịa ra chuyện một người đàn ông Mỹ gốc Phi bắt cóc các con của mình trong vụ trộm xe.

Luật sư bào chữa của Susan, David Bruck và Judy Clarke, đã kêu gọi những chuyên gia đến để chứng minh thân chủ của mình bị tâm thần nhằm giúp cô ta giảm án. Theo Bộ Cải huấn Nam Carolina, Susan sẽ hội đủ điều kiện tạm tha vào ngày 4/11/2024 sau khi ngồi tù ít nhất 30 năm. Hiện cô đang bị giam tại Viện Cải huấn Leath ở Nam Carolina, gần Greenwood.

Susan Smith có một tuổi thơ không êm đềm. Cha mẹ cô ly hôn từ khi cô còn nhỏ, đến năm cô 6 tuổi thì người cha tự tử. Bản thân Susan cũng từng muốn tự sát năm 13 tuổi. Mẹ cô sau đó đã đi bước nữa và Susan bị cha dượng lạm dụng tình dục ở tuổi thiếu niên. Một tờ báo còn tuyên bố cô này vẫn quan hệ với cha dượng trước khi vụ giết người xảy ra khoảng 6 tháng.

Mẹ hoảng loạn chạy vào nhà dân nói hai con bị bắt cóc, 9 ngày sau chân tướng bại lộ-3

Người mẹ Susan đã bị kết án chung thân cho tội ác dã man của mình.

Do cuộc đời nhiều biến cố nên Susan sống rất bất cần. Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1989, cô một lần nữa tự tử nhưng không thành. Cô gái trẻ khi đó quan hệ cùng lúc với 3 người đàn ông và có thai với David Smith. Họ kết hôn với nhau và có 2 mặt con. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã tan hợp nhiều lần do đối phương không chung thủy. Cuối cùng, khi bé Alex ra đời thì họ đường ai nấy đi.

Sau khi li dị, Susan qua lại với Tom Findlay, con trai của chủ tịch công ty nơi cô ta làm việc. Tuy nhiên ông này đã đề nghị chia tay vì không muốn quan hệ lâu dài với một phụ nữ đã có con. Có lẽ đây chính là động cơ khiến người mẹ này lên kế hoạch giết hại các con của mình.

Tháng 11/1994, Susan bị buộc tội giết người cấp độ 1. Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 7/1995, bác sĩ tâm thần bào chữa cho Susan đã chẩn đoán cô ta bị rối loạn nhân cách phụ thuộc và bị trầm cảm nặng. Phía công tố viên thì cho rằng cô ta là kẻ giết người máu lạnh. Cuối cùng, tòa tuyên phạt bị cáo tù chung thân và chỉ được tạm tha sau 30 năm thi hành án.


Theo Khám Phá 


nhân tình

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.