Mẹ sốc khi thấy con gái 2 tuổi dậy thì sớm nhưng không ngờ điều đó lại cứu mạng con

Thấy cô con gái mới 2 tuổi đã có những dấu hiệu dậy thì, người mẹ hốt hoảng đưa con tới bệnh viện kiểm tra thì phát hiện sự thật đáng sợ.

Thấy cô con gái mới 2 tuổi đã có những dấu hiệu dậy thì, người mẹ hốt hoảng đưa con tới bệnh viện kiểm tra thì phát hiện sự thật đáng sợ.

Lúc chào đời vào ngày 11/10/2013, cô bé Brynnleigh Shepherd nặng 3 kg vẫn còn khỏe mạnh, đáng yêu.  Thế nhưng, chỉ 2 năm sau đó, Brynnleigh bắt đầu phát triển tuyến lông và ngực.

Chị Breeanna Shepherd, 23 tuổi, mẹ bé Brynnleigh đã đưa em vào viện và thất thần trước tin cô con gái 2 tuổi có một khối u ác tính lớn hiếm thấy ở buồng trứng phải.

Được biết, bé Brynnleigh là người trẻ nhất mắc ung thư buồng trứng trên thế giới. Chính vì vậy, các bác sĩ cần nghiên cứu kỹ lưỡng trường hợp này ngoài việc điều trị và chữa bệnh cho bé tại bệnh viện Saint Francis ở Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền, chị Breeanna đã tiết lộ, Brynnleigh đã hồi phục tích cực sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u và toàn bộ buồng trứng, ống dẫn trứng phải. Thật may mắn, em không cần phải điều trị xạ trị hay hóa trị. Chị Breeanna chia sẻ: “Con gái tôi thật sự tuyệt vời và dũng cảm. Sau tất cả, Brynnleigh vẫn mỉm cười. Con bé rạng rỡ mà không ngại để lộ vết sẹo.  Vì theo Brynnleigh, vết sẹo ấy thật đẹp, nhờ có nó bác sĩ mới cứu được con”.

Mẹ sốc khi thấy con gái 2 tuổi dậy thì sớm nhưng không ngờ điều đó lại cứu mạng con-1

Chị Breeanna đã vô cùng sốc khi phát hiện con gái có khối u hiếm thấy ở buồng trứng.

Căn bệnh của Brynnleigh được phát hiện cách đây chưa lâu sau lần sinh nhật thứ hai của bé vào tháng 10/2015 khi người mẹ để ý việc con gái bắt đầu có dấu hiệu "dậy thì" như trẻ vị thành niên: “Mới hai tuổi, con bé đã xuất hiện lông mu, sau đó là phát triển ngực nên tôi rất lo lắng. Dần dần, con bé cư xử như một thiếu niên hệt tôi ngày xưa dù không có kinh nguyệt”.

Sau khi đưa Brynnleigh vào một bệnh viện địa phương tại Tahlequah, Oklahoma, anh Ryan Cookson – bố dượng của Brynnleigh – mới tá hỏa khi phát hiện ra một khối u ở buồng trứng phải của con sau khi chụp CT. Kết quả sinh thiết khối u khẳng định Brynnleigh có một khối u non, một dạng khối u hiếm gặp hình thành trong buồng trứng. Ryan đã rất kinh hoàng: “Ngoài việc gật đầu khi nói chuyện với bác sĩ, tôi chẳng biết nói gì khác. Tôi không tin một khối u khổng lồ như vậy lại xuất hiện trong cơ thể của một cô bé 2 tuổi. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho ông bà Brynnleigh để chuyển cô bé tới bệnh viện Saint Francis ở Tulsa”. Tại đây, cô bé đã trải qua phẫu thuật để cắt bỏ khối u vào ngày 17/6/2016.

Mẹ sốc khi thấy con gái 2 tuổi dậy thì sớm nhưng không ngờ điều đó lại cứu mạng con-2

Bé gái Brynnleigh đã phẫu thuật loại bỏ khối u thành công.

Mẹ cô bé tiết lộ: “Khối u nằm sâu trong buồng trứng và ống dẫn trứng nên bác sĩ phải cắt bỏ nó. Vết mổ trên người Brynnleigh kéo dài từ xương ức xuống tới xương chậu. Trường hợp này đã được nhận định là ung thư. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, mọi việc đang tiến triển rất tốt”.

Hiện tại, qua 2 năm, Brynnleigh vẫn đi khám, kiểm tra định kỳ song bệnh tình đã thuyên giảm. Chỉ có điều, quá trình dậy thì và khả năng sinh sản của bé đã bị ảnh hưởng. Breeanna cho biết: “Brynnleigh vẫn xét nghiệm máu và tái khám 6 tháng một lần. Chúng tôi cũng đã kiểm tra lại hóc môn của bé để khẳng định bé đang sống đúng độ tuổi. Nhìn chung, con bé đang rất ổn. Tôi muốn chia sẻ điều này để các bậc phụ huynh hiểu, căn bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, thậm chí cả với những đứa trẻ chỉ 2 tuổi”.




Theo Khám Phá


Dậy thì sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.