Miễn cưỡng kết hôn với người từng cưỡng hiếp mình, người phụ nữ bị bạo hành suốt 30 năm

Mới đây, Tòa án nhân dân thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã xét xử 2 vụ án ly hôn có tính chất phức tạp, đồng thời...

Mới đây, Tòa án nhân dân thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã xét xử 2 vụ án ly hôn có tính chất phức tạp, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn bạo lực gia đình ngày một gia tăng nghiêm trọng ở đất nước này.

Bị hãm hiếp buộc phải kết hôn, người vợ 30 năm sống chung với bạo hành

Người phụ nữ tên Lý Xán ở Thẩm Dương (TQ) từng có một thời gian qua lại tìm hiểu với chồng hiện tại là Trương Minh rồi mới đi đến kết hôn. Đến nay, họ đã thành vợ chồng được 30 năm, con cái cũng đã trưởng thành. Trong suốt 30 năm ấy, Trương Minh luôn lấy cớ đánh đập Lý Xán vì nhiều chuyện vụn vặt, nhưng người phụ nữ này vẫn nhẫn nhịn. Cho đến giữa năm 2017, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Lý Xán lại bị chồng cầm gậy vụt đến mức bầm tím cơ thể, cô đã bỏ về nhà mẹ đồng thời gọi điện báo cảnh sát.

Lý Xán cho biết, trước khi lấy nhau, cô đã bị Trương Minh lấy danh nghĩa là người yêu để hiếp dâm, hắn còn lấy sự an toàn của người thân cô ra để uy hiếp, không cho cô tiết lộ với ai chuyện bị hắn cưỡng hiếp. Lý Xán nói: "Bất lực, tôi bị ép phải kết hôn với Trương Minh. Cưới nhau xong, anh ta kiểm soát sự tự do cá nhân của tôi, 30 năm liền đánh đập bạo hành tôi, anh ta cũng khống chế tôi về mặt kinh tế, khiến tôi phải chịu ngược đãi cả về thể xác và tinh thần".

Miễn cưỡng kết hôn với người từng cưỡng hiếp mình, người phụ nữ bị bạo hành suốt 30 năm - Ảnh 1.
Lý Xán đã nhịn nhục những trận đòn của chồng suốt 30 năm. (Ảnh minh họa).

Được biết, 2 vợ chồng họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhau, Trương Minh không cần biết đúng sai gì đều ra tay đánh vợ, Lý Xán chia sẻ: "Tình cảm gia đình cũng dần nhạt nhòa theo những trận đòn, thứ còn lại chỉ là cơn đau và những mâu thuẫn bất tận, tôi đã bị trầm cảm rồi". Lý Xán đã đệ đơn xin ly hôn, tuy nhiên, Trương Minh không đồng ý và nói rằng: "Tôi thừa nhận việc bạo lực gia đình nhưng tôi không đồng ý ly hôn."

Căn cứ vào những thông tin được cung cấp, Tòa án nhận định, những hành vi bạo lực gia đình nghiêm trọng mà Trương Minh gây ra đã khiến Lý Xán bị tổn thương về thể xác và tinh thần, nay Lý Xán yêu cầu ly hôn, Tòa đồng ý. Sau ly htrọng mà Trương Minh gây ra đã khiến Lý Xán bị tổn thương về thể xác và tinh thần, nay Lý Xán yêu cầu ly hôn, Tòa đồng ý. Sau ly hôn, tài sản chung của họ sẽ được phân chia, khoản nợ chung sẽ cùng nhau trả.

Vợ chồng tố ngược lẫn nhau, 2 lần đệ đơn mới được giải quyết ly hôn

Sau 6 năm yêu nhau, năm 1987, Vương Đóa và chồng hiện tại là Lưu Long tiến tới hôn nhân. 2 năm sau kết hôn, họ sinh được con trai đầu lòng, gia đình 3 người sống bên nhau hạnh phúc cho đến khi bạo lực gia đình xuất hiện, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Lưu Long chối rằng, anh không hề có hành vi bạo lực gia đình, là

ôn, tài sản chung của họ sẽ được phân chia, khoản nợ chung sẽ cùng nhau trả.

Vợ chồng tố ngược lẫn nhau, 2 lần đệ đơn mới được giải quyết ly hôn

Sau 6 năm yêu nhau, năm 1987, Vương Đóa và chồng hiện tại là Lưu Long tiến tới hôn nhân. 2 năm sau kết hôn, họ sinh được con trai đầu lòng, gia đình 3 người sống bên nhau hạnh phúc cho đến khi bạo lực gia đình xuất hiện, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Lưu Long chối rằng, anh không hề có hành vi bạo lực gia đình, là do Vương Đóa ngoại tình nên mới đệ đơn ly hôn. Đồng thời, Lưu Long cũng yêu cầu đối phương phân chia khoản tiền trong tài khoản chung và trả lại tiền lương cho mình.

Miễn cưỡng kết hôn với người từng cưỡng hiếp mình, người phụ nữ bị bạo hành suốt 30 năm - Ảnh 2.
Sau 2 lần đệ đơn ly hôn vì bạo lực gia đình, cuối cùng yêu cầu của Vương Đóa cũng được chấp nhận. (Ảnh minh họa).

Năm 2014, Vương Đóa từng đệ đơn xin ly hôn vì bao lực gia đình nhưng bị tòa bãi bỏ. Sau đó 2 vợ chồng không thể làm lành được với nhau nên năm 2015, Vương Đóa lại một lần nữa đâm đơn yêu cầu được ly hôn.

Tòa án nhận định, quan hệ hôn nhân tồn tại trên cơ sở tình cảm vợ chồng. Vương Đóa và Lưu Long dù là hôn nhân tự chủ nhưng vì những mâu thuẫn trong thời gian chung sống, Vương Đóa đã 2 lần đệ đơn xin ly hôn, kiên quyết chấm dứt quan hệ vợ chồng với Lưu Long. Vì vậy vừa qua, Tòa án đã tuyên bố chấp nhận đơn ly hôn của Vương Đóa, tài sản chia theo phán quyết của Tòa và bãi bỏ toàn bộ đơn khiếu nại khác.

Theo Thời Đại


hãm hiếp

bạo lực gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.