Mổ đẻ gấp vì thai chết lưu, cảnh tượng bên trong bụng khiến bác sĩ không thể tin nổi

Do phần mỡ bụng của Shannon quá dày nên các bác sĩ không thể phát hiện tim thai và nghi ngờ em bé đã chết lưu trong bụng mẹ.

Do phần mỡ bụng của Shannon quá dày nên các bác sĩ không thể phát hiện tim thai và nghi ngờ em bé đã chết lưu trong bụng mẹ.

Béo phì là vấn đề nhiều người hiện đại đang phải đối mặt do lối sống, thói quen ăn uống không lành mạnh. Tuy nhiên, sau khi nghe câu chuyện của bà mẹ trẻ dưới đây, nhiều chị em sẽ phải nghĩ lại và điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện của mình ngay. 

Shannon Roan (24 tuổi, sống tại Birmingham, Anh) nặng hơn 107kg khi cô mang bầu. Thai kỳ của Shannon diễn ra suôn sẻ cho đến tuần thứ 26. Cô được chẩn đoán bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B, một loại vi khuẩn thường sống ở âm đạo hoặc trực tràng của phụ nữ mang thai. Khoảng 25% bà bầu có vi khuẩn này nhưng nó không gây hại. Nhưng trong trường hợp của Shannon, cô đã được đưa cho nhập viện vì có dấu hiệu xuất huyết âm đạo. 

Theo nghiên cứu, liên cầu khuẩn nhóm B vô hại với mẹ nhưng trong một số điều kiện, nó có thể dẫn đến thai chết lưu hoặc tử vong ở trẻ sơ sinh do viêm phổi, viêm màng não và ngộ độc máu. Do đó Shannon luôn được theo dõi sát sao. Và lúc này, lớp mỡ dày của cô cũng đã gây ra vấn đề. 

Lớp mỡ dày của Shannon đã khiến bác sĩ không phát hiện ra tim thai và nghĩ em bé trong bụng cô đã chết lưu.

Khi đến tuần 36, sức khỏe của Shannon suy giảm nghiêm trọng và cô rơi vào trạng thái hôn mê. Khi siêu âm thai, các bác sĩ đã rất hốt hoảng khi không thể phát hiện nhịp tim của em bé trong bụng cô. Chính vì vậy, họ cho rằng em bé đã chết lưu và cần mổ gấp để lấy thai ra, tránh nguy hiểm cho mẹ. Gia đình Shannon cũng được thông báo về những rủi ro có thể xảy ra và yêu cầu chuẩn bị tinh thần. 

Vậy nhưng sau khi mổ cho Shannon, các bác sĩ đã bị sốc, không thể tin nổi khi em bé trong bụng cô vẫn còn sống. Em bé được chào đời một cách bắt buộc và cần chăm sóc đặc biệt ngay sau khi sinh. 

Vài ngày sau, Shannon tỉnh dậy từ tình trạng hôn mê và vô cùng ngạc nhiên cũng như vui mừng khi được thông báo con trai vẫn còn sống và đang ngày càng khỏe mạnh hơn. Hóa ra chính lớp mỡ quá dày trên bụng Shannon đã dẫn đến nhầm lẫn của bác sĩ khi siêu âm. 

Sau khi hai mẹ con được xuất viện, một vấn đề khác lại nảy sinh khi con trai Shannon thường xuyên bị bệnh và phải ra vào bệnh viện liên tục. Các bác sĩ cho rằng chính chế độ ăn "vô tội vạ" của Shannon khi đang cho con bú là nguyên nhân gây ra vấn đề này. 

Shannon quyết tâm giảm cân vì thân hình thừa mỡ ảnh hưởng nhiều đến con trai cô.

Do đó, bà mẹ trẻ đã quyết tâm "tận dụng tối đa cơ hội sống thứ 2 của mình". Sau 6 tháng, cô ngừng cho con bú và bắt đầu chế độ giảm cân nghiêm ngặt. Nhờ sự kiên trì của mình, cô đã giảm gần 50kg và trở nên khỏe khoắn hơn. Đồng thời con trai cô cũng đang phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. 

Shannon muốn chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo đến những chị em phụ nữ, đặc biệt là người chuẩn bị trở thành mẹ, về vấn đề kiểm soát cân nặng. Thừa cân khi mang thai thực sự tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng của cả hai mẹ con nên cô hy vọng chị em hãy biết cách ăn uống, sinh hoạt khoa học, duy trì mức cân nặng hợp lý. 

Cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh hơn sau khi Shannon giảm cân thành công.



Theo Khám Phá 


sinh con

thai chết lưu

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.