Một anh chàng dùng iPad làm định vị để lái tàu biển dài 15 mét, đang lái thì mất WiFi, tàu chìm

Được biết trên thuyền của anh này không có bất kỳ hệ thống dẫn đường tử tế nào, kể cả la bàn cũng chẳng có.

Được biết trên thuyền của anh này không có bất kỳ hệ thống dẫn đường tử tế nào, kể cả la bàn cũng chẳng có.

Nếu như mọi thứ mà Apple quảng cáo đều là thật, thì chiếc iPad là một thiết bị đa dụng, và bạn có thể sử dụng nó trong nhiều trường hợp, kể cả khi rơi vào tình huống khó khăn, nan giải.

Một anh chàng dùng iPad làm định vị để lái tàu biển dài 15 mét, đang lái thì mất WiFi, tàu chìm - Ảnh 1.

Và một anh chàng 34 tuổi người anh có tên David Carlin đã nhận được bài học rằng không thể tin được những lời đường mật trong những bài marketing sản phẩm, sau khi anh này đi thuyền vào vùng luyện tập tàu chiến của Hải quân Hoàng gia thời thế chiến thứ hai mà chỉ sử dụng mỗi chiếc iPad của mình để thực hiện hộ công việc làm hoa tiêu của mình.

Được biết, anh này dò đường chỉ bằng ứng dụng định vị trên iPad và chiếc tàu của anh còn không có nổi 1 cái la bàn. Carlin đang trên đường từ Grimsby đên Hull để ký kết hợp đồng bán chiếc tàu.

Một anh chàng dùng iPad làm định vị để lái tàu biển dài 15 mét, đang lái thì mất WiFi, tàu chìm - Ảnh 2.
Chân dung thuyền trưởng "đại tài" David Carlin và vợ mình

Điều đáng buồn là, mọi thứ không đi theo kế hoạch, bởi iPad của Apple cần phải kết nối với mạng Internet hoặc Wifi để tìm đường. Sau khi anh này rời khỏi cảng trên con tàu dài tới 15 mét của mình, David đã bị mất kết nối mạng.

Không có hệ thống dẫn đường tử tế nào cả, con tàu của Carlin rẽ nhầm làn và đâm phải một con phà vì thời tiết sương mù quá dày đặc. Đáng buồn là chiếc iPad của anh cũng không thể gọi điện để cứu vớt chiếc thuyền khỏi bị chìm xuống dưới dòng nước của cửa sông Humber.

Một anh chàng dùng iPad làm định vị để lái tàu biển dài 15 mét, đang lái thì mất WiFi, tàu chìm - Ảnh 3.

Đời, là không như mơ.

Carlin đã bị đình chỉ làm việc và bị phạt 3.000 bảng Anh vì vi phạm luật lãnh hải của Anh. Hãy coi như đấy là tiền đền bù cho sự thiếu khôn ngoan của anh ta đi.

Có lẽ, câu chuyện này sẽ khiến bạn bất ngờ hơn nữa là thuyền trưởng 60 tuổi người Đan Mạch của chiếc phà mang tên Petunia Seaways, đồng thời là người bị hại, cũng bị phạt 3.000 bảng anh.

Theo Tuấn Hưng (Trí Thức Trẻ)


wifi

iPad

chìm thuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.