Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người

Molly Higgins sinh ra với vẻ ngoài khác biệt, tuổi thơ từng bị bắt nạt và đối diện với ánh mắt kì thị của mọi người nhưng cô gái mạnh mẽ...

Molly Higgins sinh ra với vẻ ngoài khác biệt, tuổi thơ từng bị bắt nạt và đối diện với ánh mắt kì thị của mọi người nhưng cô gái mạnh mẽ, kiên cường này lại chưa bao giờ chịu thỏa hiệp với số phận.

Do các biến chứng trong tử cung trong quá trình người mẹ mang thai, Molly Higgins, 23 tuổi, đến từ California, Mỹ, vừa mới chào đời đã bị cắt đi một phần cánh tay phải. Trong khi đó, tay trái của cô bị biến dạng nghiêm trọng. Cũng bởi khiếm khuyết cơ thể ấy, tuổi thơ của Molly phải vật lộn với trăn trở không biết người khác nghĩ gì về sự khác biệt của mình và vô số ánh mắt hiếu kỳ của người đi đường.

Nhưng Molly không cho phép bản thân bị đánh bại trước những điều tiêu cực ấy. Cô chấp nhận số phận, buộc mình phải trở nên mạnh mẽ và dùng câu chuyện đời mình để tạo ra nguồn động lực, giúp đỡ những người khác có hoàn cảnh tương tự.

Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người - Ảnh 1.

Molly sinh ra với đôi tay khác biệt. (Ảnh: Internet)

Ngay từ nhỏ, Molly đã ý thức được sự khác biệt của mình nhưng lại không có ai bên cạnh để hướng dẫn hay chỉ bảo. Điều này khiến cô càng phải tự lập và mạnh mẽ hơn. Molly bắt đầu học cách dựng nên ranh giới với tất cả mọi người và lá chắn để bảo vệ chính bản thân mình. Cô chia sẻ: “Không được tổn thương, không được khiến mình trông như đang gặp khó khăn. Không thể để người khác biết bạn đang đau đớn. Phải tự bảo vệ bản thân để người khác luôn tin rằng bạn vẫn ổn bởi vì bạn cần chứng tỏ bản thân, sức mạnh và giá trị của mình. Đó chính là cách sống của tôi từ trước đến nay.

Lúc nào tôi cũng cảm nhận được nỗi khao khát vượt lên chính mình để chứng tỏ cho mọi người thấy tôi cũng như họ. Tôi không nhìn nhận bản thân là “cô gái ấy chỉ có 1 tay” như cách một vài người đánh giá tôi.

Thỉnh thoảng tôi cũng thắc mắc không biết tính cách của mình đã thay đổi như thế nào nhờ vào những khó khăn và khao khát chứng tỏ bản thân không khác biệt hay khuyết tật trong mắt mọi người. Tôi là một con người cởi mở, hài hước và không hề cảm thấy xấu hổ chỉ vì một nụ cười khinh thường”.

Thử thách cuộc sống giúp rèn luyện cho Molly tính cách mạnh mẽ và cô nhận ra rằng ý kiến của người khác không hề gây ra quá nhiều ảnh hưởng với cuộc đời mình. Nhưng với Molly, khó khăn thật sự lại là những suy nghĩ của chính bản thân cô. Cô nói: “Nỗi sợ hãi và bất an trong lòng đã ngăn cản hành trình khám phá cuộc sống của tôi và đây chính là lý do vì sao tôi muốn chống lại những hành vi cũng như suy nghĩ tiêu cực tự cho rằng mình chưa đủ tốt, chưa xứng đáng hay điều tôi muốn làm không phù hợp với những người như tôi”.

Đối với Molly, sự tự tin không phải tự nhiên mà có. Cô vẫn có nỗi sợ hãi và nghi ngờ chính mình nhưng việc chia sẻ khó khăn cuộc sống với tất cả mọi người trên Instagram giúp cô thêm trưởng thành. “Lần đầu tiên trong đời tôi bắt đầu nghĩ mình xứng đáng nhận được niềm hạnh phúc và sự đủ đầy dù cách làm của tôi có thể khác biệt với một số người”, Molly phát biểu.

Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người - Ảnh 2.

Molly chọn cách đối mặt với số phận và sống lạc quan hơn. (Ảnh: Daily Mail)

“Tôi cảm thấy mệt mỏi với ánh mắt kỳ thị của mọi người. Những đánh giá của người khác đã tạo nên cho tôi nỗi sợ hãi và xấu hổ từ tận sâu trong đáy lòng. Tôi chỉ muốn che giấu chúng ngay lập tức, thậm chí muốn trở thành một con người khác. Không có một phút giây nào tôi không nhận thức được sự khác biệt của mình.

Tôi chìm đắm vào nỗi buồn đến nỗi có thời điểm nghĩ rằng không thể đương đầu với nó. Tôi bị bắt nạt, muốn tự tử và căm phẫn số phận. Tôi chán ghét bản thân và điều này làm tôi cảm thấy kiệt sức.

Tôi tự trấn an rằng đây là cuộc đời mình và tôi chỉ có thể sống 1 lần duy nhất, vậy thì tại sao tôi không sống thoải mái một chút. Suy nghĩ này đã tạo ra động lực giúp tôi bắt đầu cởi mở hơn với những khó khăn trước mắt và cũng bởi tôi hiểu rõ cảm giác cô đơn kinh khủng thế nào nên tôi không hề muốn người khác cũng trải qua sự tuyệt vọng ấy”.

Quyết tâm là một chuyện nhưng khi thực hiện lại là chuyện khác. Molly cho biết hằng ngày cô phải đấu tranh với ý nghĩ tiêu cực, tâm trạng thất thường và căn bệnh trầm cảm đang chực chờ ăn mòn tâm hồn cô. Và rồi dần dần cô học được cách kiềm chế mình, không cho phép bản thân nổi đóa bởi những thứ không quan trọng. Đối với một người nhạy cảm và dễ bị kích động như Molly, điều này không hề dễ dàng.

“Cuộc đời này thật ngắn ngủi và chỉ có bạn mới có thể biến nó thành cuộc đời đáng sống của riêng mình. Bạn sẽ không hề biết rằng câu chuyện của mình có thể tạo nên ảnh hưởng đối với rất nhiều người và có khả năng thay đổi cuộc đời người khác. Sự nhạy cảm là sức mạnh. Hãy nghe theo lời trái tim mách bảo và luôn yêu thương chính mình. Tin tưởng vào bản năng và đừng ngại phạm sai lầm. Mạo hiểm nhưng hãy luôn đối tốt với bản thân mình”, dù vẫn đang chiến đấu với cuộc chiến của riêng mình nhưng Molly vẫn không quên truyền tải tinh thần lạc quan đến với tất cả mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh tương tự như cô.

Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người - Ảnh 3.
Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người - Ảnh 4.
Một phần tay phải bị cắt, tay trái khuyết tật, cô gái không đầu hàng số phận và trở thành động lực cho mọi người - Ảnh 5.
Molly muốn kể câu chuyện của mình để tăng thêm sự tự tin cũng như trở thành nguồn động lực cổ vũ tất cả mọi người. (Ảnh: Daily Mail)


Theo Helino

tự tử

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.