Mỹ đóng băng tài sản của Tổng thống Libya và các con

Chính quyền Tổng thống Obama đã quyết định đóng băng tài sản của Tổng thống Libya Moammar Gadhafi và 4 người con của ông ở Mỹ.

Chính quyền Tổng thốngObama đã quyết định đóng băng tài sản của Tổng thống Libya Moammar Gadhafivà 4 người con của ông ở Mỹ.

>>

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết, ngoài trừng phạt đối với ông Gadhafi, 3người con trai và một người con gái của ông, lệnh phong tỏa tài sản cònđược áp dụng đối với chính phủLibya.

Mỹ đóng băng tài sản của Tổng thống Libya và các con
Phát biểu trước những người ủng hộ tại thủ đô Tropoli, Tổng thống Libya Gadhafi ngày 25/2 tuyên bố sẽ "đẩy lùi kẻ thù".

 

Quyết định đóng băngtài sản này được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Obama ký vào ngày 25/2.

 

Tổng thống Obama chohay Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt đơn phương với Libya bởi tình hình bạolực tiếp diễn ở đó đang tạo “mối đe dọa bất thường” đối với an ninh quốc giacùng chính sách đối ngoại của Mỹ.

 

Trong tuyên bố sau đó,ông Obama cho hay lệnh trừng phạt chỉ nhằm tới chính phủ của ông Gadhafi vàgia đình ông, chứ không tổn hại đến tài sản của đất nước và người dân Libya.

 

“Những biện pháp trừngphạt này nhằm tới chính phủ của ông Gadhafi, trong khi vẫn bảo vệ tài sảnthuộc về người dân Libya”,ông Obama cho hay.

 

Ông cũng tuyên bố Mỹ sẽ“sát cánh cùng người dânLibya”.

 

Tổng thống Obama đưa rahành động trên, sau khi hàng trăm người Mỹ được sơ tán an toàn ra khỏiLibya. Mỹ cũng đã đóng cửa sứ quán của mìnhtại thủ đô Tropoli củaLibya và tạm thời rút tất cả các nhân viênvề nước.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.