Mỹ kêu gọi Nam, Bắc Triều Tiên kiềm chế

Bộ ngoại giao Mỹ vừa đưa ra lờikêu gọi, yêu cầu Hàn Quốc và Triều Tiên cùng kiềm chế sau khi xuất hiện thôngtin cho rằng quân đội Hàn Quốc đã nhận lệnh báo động cao độ.

Bộ ngoại giao Mỹ vừa đưa ralời kêu gọi, yêu cầu Hàn Quốc và Triều Tiên cùng kiềm chế sau khi xuất hiệnthông tin cho rằng quân đội Hàn Quốc đã nhận lệnh báo động cao độ sau khi BìnhNhưỡng thông báo cấm tất cả các hoạt động tàu thuyền trên khu vực bờ biển phíatây của nước này.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao HoaKỳ - Philip Crowley cho biết Mỹ đang rất quan tâm đến những động thái trongnhững gần đây trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt sau thông báo cấm tàu thuyền củaBình Nhưỡng vào ngày hôm qua.

Mỹ kêu gọi Nam, Bắc Triều Tiên kiềm chế

Biên giới Nam - Bắc Triều Tiên (Ảnh: usatoday.com)

Quan chức đại diện ngoại giao củaMỹ cũng cho biết, Mỹ đang tìm hiểu và xác định rõ động cơ của Bình Nhưỡng đằngsau thông báo cấm tàu thuyền nói trên. Mỹ mong muốn cả Hàn Quốc và Triều Tiênphải kiềm chế trong trường hợp này.

Căng thẳng giữa Seoul và Bình Nhưỡng diễn ratrong bối cảnh Triều Tiên vừa công khai đe doạsẽ tiến hành một cuộc chiến tranh không khoannhượng trước kế hoạch chiến lược đối phó vớinhững đòn tấn công hạt nhân của Triều Tiên dogiới lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra.

Báo chí Hàn Quốc cho biết, động cơ của BìnhNhưỡng qua thông báo cấm tàu thuyền qua lại trênbiển phía tây của nước này rất có thể là do quânđội nước này đàn rục rịch chuẩn bị thử tên lửahoặc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự quymô lớn thường kỳ.

Theo Bình Nguyên
Mỹ kêu gọi Nam, Bắc Triều Tiên kiềm chế



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.