Mỹ không tiếc tiền cho vũ khí hạt nhân

Mỹ sẽ chi 7 tỷ USD để bảodưỡng tổ hợp hạt nhân trong năm 2010, duy trì lực lượng răn đe hạt nhân đángtin cậy, Phó tổng thống Mỹ Joseph Biden cho hay.

Mỹ sẽ chi 7 tỷ USD để bảo dưỡng tổ hợphạt nhân trong năm 2010, duy trì lực lượng răn đe hạt nhân đáng tin cậy,Phó tổng thống Mỹ Joseph Biden cho hay.

“Washington sẽ dành khoản ngân sách cần thiết đểđảm bảo an ninh và nâng cao tính hiệu quả củacác cơ sở hạt nhân”, ông Biden cho hay. Phó tổngthống lý giải, dù kinh tế Mỹ đnag trong giaiđoạn khó khăn nhưng đây là khoản đầu tư cấpthiết, nhằm đảm bảo an toàn cho cả nước Mỹ.

Theo ông Biden, trong suốtmột thập kỷ nay, tổ hợp hạt nhân của Mỹ không được đánh giá và đầu tư đầy đủ.Do đó, đến lúc Mỹ phải quan tâm hơn nữa đến những cơ sở này. Phó tổng thốngBiden nhấn mạnh: “Hậu quả của thái độ thờ ơ của chúng ta đối với các chuyêngia hạt nhân và những cơ sở hạt nhân đang xuống cấp là vô cùng nghiêm trọng.Chúng ta không thể lường trước được”.

Ông Biden khẳng định, kếhoạch gia tăng ngân sách cho các chương trình hạt nhân của Washington hoàntoàn hợp lý. Theo ông, điều này giúp Mỹ duy trì một lực lượng răn đe hạtnhân đáng tin cậy, do đó có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình phi hạt nhânhóa trên bán đảo Triều Tiên và ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran.

Mỹ không tiếc tiền cho vũ khí hạt nhân

Phó tổng thống Biden cho hay Mỹ sẽ tăng chi tiêu cho các cơ sở hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Obamacam kết nỗ lực hết sức để hướng tới một thế giới không vũ khí hạt nhân. Ôngchủ Nhà Trắng nhấn mạnh, thế giới đang phải đối mặt với sự phổ biến vũ khíhạt nhân với quy mô và tính phức tạp, đòi hỏi phải có một chiến lược mới vàmột đường lối mới.

“Vũ khí hạt nhân có nguy cơgây bất ổn định an ninh, kinh tế và chính cuộc sống của nhân loại”, Tổngthống Obama phát biểu trong Thông điệp liên bang đầu tiên của mình.

Ông cho biết, sẽ kết thúc cáccuộc đàm phán về START đang diễn ra với Nga và cố gắng ngăn chặn sự phổ biếnvũ khí hạt nhân tới các nhóm khủng bố tại hội nghị thượng đỉnh hạt nhân sắpdiễn ra tại Washington vào tháng 4.

”Để cắt giảm các kho vũ khíhạt nhân và phương tiện phóng của chúng ta, trong khi vẫn bảo đảm sự răn đe,Mỹ và Nga sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán về một hiệp ước kiểm soát vũ khí mới.Và tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân vào tháng 4 này, chúng tôi sẽđoàn kết 44 quốc gia lại với mục tiêu rõ ràng: bảo vệ tất cả các vũ khí hạtnhân để chúng không bao giờ rơi vào tay bọn khủng bố”, ông nói.

Theo Trà My
Mỹ không tiếc tiền cho vũ khí hạt nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.