Mỹ yêu cầu Trung Quốc công khai mục đính thử tên lửa đánh chặn

Lầu Năm Góc hôm qua cho biết, Trung Quốc khôngthông báo cho Mỹ trước khi tiến hành vụ thử tên lửa đánh chặn vừa qua.Washington yêu cầu Bắc Kinh công khai ý định của nước này trong lĩnh vực vũkhí đánh chặn.

Lầu Năm Góc hôm qua cho biết, Trung Quốckhông thông báo cho Mỹ trước khi tiến hành vụ thử tên lửa đánh chặn vừa qua.Washington yêu cầu Bắc Kinh công khai ý định của nước này trong lĩnh vực vũkhí đánh chặn.

>>
>>

Người phát ngôn Lầu Năm Góc,Thiếu tá Maureen Schumann, nói: "Chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nàotrước vụ thử này. Chúng tôi đã phát hiện hai vụ phóng tên lửa riêng rẽ từ mặtđất trong khi các thiết bị cảm biến đặt trên vũ trụ cũng quan sát thấy một vụ vachạm ngoài tầng khí quyển”. Vì thế, Mỹ yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin vềmục đích tiến hành vụ thử trên cũng như kế hoạch theo đuổi các loại tên lửa đánhchặn trong tương lai.

Mỹ yêu cầu Trung Quốc công khai mục đính thử tên lửa đánh chặn

Mỹ yêu cầu Trung Quốc công khai mục đích thử tên lửa

Trước đó, Trung Quốc thông báo đãthử thành công hệ thống tên lửa đánh chặn. Theo giới phân tích, vụ thử chứng tỏkhả năng phòng không tối tân của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăngliên quan đến việc Mỹ bán vũ khí cho đảo Đài Loan. Mỹ vẫn hối thúc Trung Quốcminh bạch hơn nữa về quân sự nhằm trách xảy ra hiểu nhầm. Năm 2007, Trung Quốcđã gây bất ngờ lớn khi phóng tên lửa phá hủy một vệ tinh dự báo thời tiết củanước này.

Theo Vũ Kim
Mỹ yêu cầu Trung Quốc công khai mục đính thử tên lửa đánh chặn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.