Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng

Sau khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng đồng hồ dưới cái nắng nóng kinh hoàng, chàng trai 20 tuổi người Scotland đã bị bỏng rộp nghiêm trọng.

Sau khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng đồng hồ dưới cái nắng nóng kinh hoàng, chàng trai 20 tuổi người Scotland đã bị bỏng rộp nghiêm trọng.

Những ngày qua, cả Mỹ và Anh đều đang phải trải qua đợt nắng nóng kinh hoàng. Riêng tại Anh, nắng nóng như rang đã kéo dài suốt nhiều ngày và khiến ít nhất hai người thiệt mạng.

Đối với người dân ở quốc gia này, thời tiết khắc nghiệt đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, công việc và đặc biệt là sức khỏe của họ. Đáng chú ý là trường hợp của anh Greg Binnie, 20 tuổi, đến từ Edinburgh, Scotland.

Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng - Ảnh 1.

Greg Binnie (đeo kính đen) cùng bạn bè.

Mặc dù biết tình hình thời tiết khắc nghiệt kéo dài vậy nhưng vào thứ Bảy vừa qua (17/6), Greg không hề bôi kem hay mặc áo chống nắng, chỉ mặc đúng chiếc áo ba lỗ rồi hùng hục cắt cỏ ngoài trời suốt 7 tiếng đồng hồ. Kết cục, chàng trai 20 tuổi "bẻ gẫy sừng trâu" đã bị bỏng cấp độ 2. Tất cả phần da không có áo che đậy của Greg đều bỏng rộp nghiêm trọng.

Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng - Ảnh 2.

Greg đau đớn vì bị bỏng rộp nghiêm trọng.

"Đúng như một màn tra tấn. Không thể diễn tả hết sự đau đớn mà tôi phải chịu. Dù rất ngứa rát thế nhưng tôi luôn phải ghi nhớ rằng không được động vào", Greg nói.

Chàng trai 20 tuổi cho biết thêm vì quá mải mê làm việc vậy nên anh chàng không hề cảm thấy có gì bất thường, chỉ tới khi mẹ anh nhìn thấy màu da sậm màu của con mới hét lên lo lắng.

"Tôi chỉ cảm thấy nóng nóng nhưng lại nghĩ rằng chắc do mình làm quá sức nên mới bị vậy. Chỉ tới khi bố mẹ hét lên vì thấy da tôi đỏ rực, tôi mới bắt đầu để ý".

Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng - Ảnh 3.

Những vết bỏng rộp khiến Greg vô cùng ngứa ngáy.

Được biết, mặc dù vết bỏng khá nặng vậy nhưng tới ngày hôm sau (tức Chủ nhật), Greg vẫn tiếp tục quay lại làm việc dưới thời tiết nắng nóng. Và tới tối Chủ nhật, các vết bỏng trên người Greg mới càng trở nên nghiêm trọng. "KNghiênghi những vết phồng rộp vỡ ra, tôi đã phải bôi lô hội vậy nhưng cảm giác vẫn thật đau đớn".

Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng - Ảnh 4.

Bất cứ phần da nào tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời đều sưng tấy, đỏ ửng.

Theo Greg, mặc dù anh cũng thường bị cháy nắng thế nhưng đây là vết bỏng nghiêm trọng nhất mà anh gặp phải. "Một tháng trước, tôi đã ở Úc và cũng bị cháy nắng thế nhưng mức độ chưa là gì so với lần này. Tôi nghĩ là mọi người thường bôi kem chống nắng khi đi du lịch, chứ chẳng ai lại nghĩ tới việc đó khi ở nhà".

Được biết, sau khi bị bỏng, Greg đã xin nghỉ phép tới thứ Năm để hoàn toàn hồi phục.

Cũng nhân trường hợp của mình, Greg mong muốn mọi người nên quan tâm chú ý tới sức khỏe của bản thân. Đặc biệt là vào trời nắng nóng, mọi người nên bôi kem, mặc áo chống nắng trước khi ra đường.

Nắng nóng kinh hoàng, chàng trai bị bỏng rộp nghiêm trọng khi làm việc ngoài trời suốt 7 tiếng - Ảnh 5.
Các chuyên gia khuyến cáo vào mùa hè, mọi người nên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi bước ra khỏi nhà và mỗi 2 tiếng, mọi người nên bôi lại một lần.

Theo Thời Đại

bị bỏng

nắng nóng

nắng nóng đỉnh điểm

cháy nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.